Tuesday, September 17, 2024
HomeFeature“ทีมนิสสัน ฟอร์มูล่า อี” คว้าชัยชนะในสนามสุดท้ายของฤดูกาลที่ 10

“ทีมนิสสัน ฟอร์มูล่า อี” คว้าชัยชนะในสนามสุดท้ายของฤดูกาลที่ 10

ทีม นิสสัน ฟอร์มูล่า อี คว้าชัยชนะในการแข่งขันรอบสุดท้ายของ ABB FIA Formula E World Championship ฤดูกาล 2023/24 โดย โอลิเวอร์ โรวแลนด์ (Oliver Rowland) ขับขี่ได้อย่างยอดเยี่ยมในสนามที่ 16 เมื่อสิ้นสุดฤดูกาลในการแข่งขัน London E-Prix

หลังจากการแข่งขันอันดุเดือดที่ผ่านมา ทั้ง ซาชา เฟเนสทราซ (Sacha Fenestraz) และ โอลิเวอร์ โรวแลนด์ (Oliver Rowland) พลาดแต้มสำคัญจากการเกิดอุบัติเหตุ และได้รับบทลงโทษตามกติการการแข่งขัน ทีมก็กลับมาอยู่รอบที่ 16 ที่ ExCeL London Circuit หลังจากผ่านเข้ารอบในอันดับที่ 9 โรวแลนด์ (Rowland) ก็กลับคืนสู่ตำแหน่งอย่างรวดเร็วในระหว่างการแข่งขัน E-Prix และอยู่ในอันดับที่ 4 ในขณะที่การแข่งขันกำลังเป็นไปอย่างดุเดือด จากนั้นนักแข่งชาวอังกฤษก็ใช้ประโยชน์จากผู้นำที่จำเป็นต้องเข้าโหมดโจมตีพิเศษ (Attack Mode) ในช่วงท้าย ก่อนขยับขึ้นมาเป็นผู้นำ และคว้าชัยชนะครั้งที่สองของปีมาได้

นิสสัน ฟอร์มูล่า อี 3ในขณะเดียวกัน นักแข่งลูกครึ่งฝรั่งเศส-อาร์เจนตินา อย่าง เฟเนสทราซ (Fenestraz) ก็ขับเคี่ยวต่อสู้อย่างหนักในตำแหน่งของผู้ทำคะแนนในอันดับกลางๆ โดยจบฤดูกาลที่สองกับทีมด้วยอันดับที่ 15

นิสสัน ฟอร์มูล่า อี 2

ผลลัพธ์ดังกล่าวส่งผลให้ทีม นิสสัน ฟอร์มูล่า อี คว้าอันดับที่ 4 ในการแข่งขันประเภททีม Teams’ Championship ฤดูกาลที่ 10 ด้วยคะแนน 182 แต้ม ขณะที่ โรวแลนด์ (Rowland) ก็คว้าอันดับ 4 ในการแข่งขันผู้ขับ Drivers’ Championship โดยมี Fenestraz อยู่อันดับที่ 17 นอกจากนี้ ทีม นิสสัน ยังคว้าอันดับที่ 3 สำหรับถ้วยรางวัลผู้ของผลิตอีกด้วย

RELATED ARTICLES

Most Popular