Thursday, March 28, 2024
HomeAuto News“หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่ 16” ขบวนรถโบราณ 50 คัน สร้างเสน่ห์ใหม่ ปลายทางเดิม

“หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่ 16” ขบวนรถโบราณ 50 คัน สร้างเสน่ห์ใหม่ ปลายทางเดิม

 

สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย โรงแรม อวานี ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ โรงแรม อวานี หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ วิลล่าส์ เทศบาลเมืองชะอํา เทศบาลเมืองหัวหิน และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงาน “หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่ 16” ภายใต้แนวคิด “เสน่ห์ใหม่ ปลายทางเดิม” ตื่นตากับคาราวานรถโบราณ และรถคลาสสิคกว่า 50 คัน เมื่อวันที่ 9 – 11 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นับเป็นโอกาสดีที่สมาคมฯ ได้ร่วมกับพันธมิตรใหม่อย่างโรงแรม อวานี ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ โรงแรม อวานี หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ วิลล่าส์ รวมถึงเทศบาลเมืองชะอํา เทศบาลเมืองหัวหิน และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงาน “หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่ 16” ตามแนวคิด “เสน่ห์ใหม่ ปลายทางเดิม” (New Charm, Same Destination)

จอห์น คิม (John Kim) ผู้จัดการทั่วไปของโรงแรม อวานี ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ ผู้ร่วมจัดงานหลัก และเป็นสถานที่ปล่อยตัวขบวนรถโบราณ กล่าวว่า “โรงแรมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นพันธมิตรกับสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย จัดงาน หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่ 16 และยังเป็นปีแรกที่เราได้ร่วมสร้างความสำเร็จตั้งแต่เริ่มต้น โดยใช้บริเวณด้านหน้าโรงแรมเป็นจุดปล่อยรถ อีกทั้งยังได้มีส่วนในการสร้างเสน่ห์ใหม่ด้านการท่องเที่ยวให้แก่ จังหวัดเพชรบุรี และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อีกด้วย”

แมทธิว ฟรายา (Matthew Fryar) ผู้จัดการทั่วไป ของ อวานี หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ วิลล่าส์ หนึ่งในโรงแรมใหม่ล่าสุดของเมืองหัวหิน และสถานที่จัดงานอย่างเป็นทางการในปีนี้ กล่าวว่า “สมาคมฯ ถือเป็นหนึ่งหัวเรือใหญ่ในการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอชะอำ และหัวหิน รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียง เราในฐานะผู้ร่วมจัดงานหลักจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ช่วยสนับสนุน และส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวในมิติใหม่นี้ให้สำเร็จลุล่วง โดยใช้จุดแข็งของโรงแรม ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ตั้งที่ดี สนามริมชายหาดส่วนตัว ห้องบอลรูมขนาด 900 ตารางเมตร และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย ช่วยแต่งแต้มสีสันให้ หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่ 16 กลายเป็นงานท่องเที่ยวประจำปีของหัวหินที่น่าจดจำที่สุดงานหนึ่ง”

ขบวนคาราวานรถโบราณ และรถคลาสสิคกว่า 50 คัน ซึ่งประกอบด้วยดาวเด่นอย่าง LANCIA APRILLIA ปี 1937, BMW 503 Coupe ปี 1956, MERCEDES-BENZ 220S ปี 1955 ออกเดินทางจาก โรงแรม     อวานี ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ โดยเจ้าของรถทุกคันแต่งกายย้อนยุค จุดหมายแรกคือการมอบทุนการศึกษา อุปกรณ์การเรียน แก่นักเรียน 5 โรงเรียนในจังหวัดเพชรบุรี พร้อมรับประทานอาหารกลางวัน ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก หอการค้าจังหวัดเพชรบุรี และพันธ์สุข ฟู้ด แอนด์ ฟาร์ม จากนั้น มุ่งสู่ โรงแรม อวานี หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ วิลล่าส์ เพื่อพักผ่อน ก่อนจะร่วมสังสรรค์พูดคุยกับเจ้าของรถโบราณในหัวข้อ “นี่แหละรถคันรัก”

วันที่สอง สมาชิกคาราวานรถโบราณรับประทานอาหารเช้าที่ห้อง สตาส์ (Staa’s) ก่อนเดินทางสู่ สถานีรถไฟหัวหิน โดยได้รับการต้อนรับจากนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน และนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ พร้อมมอบทุนการศึกษาให้นักเรียน โรงเรียนเทศบาลบ้านหัวหิน จากนั้น ไปสักการะหลวงปู่ทวด ณ วัดห้วยมงคล ก่อนจะไปร่วมฉลองครบรอบ 25 ปีของ สนามกอล์ฟ มาเจสติค ครีค คันทรี คลับ และเดินทางกลับมาร่วมงาน วินเทจ คาร์ กาลา ดินเนอร์ ณ ห้องราชพฤกษ์ โรงแรม อวานี หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ วิลล่าส์

คนรักรถโบราณ และรถคลาสสิค ที่พลาดชมคาราวานเมื่อวันที่ 9 – 11 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา สามารถติดตามภาพความประทับใจของงาน “หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่ 16” ย้อนหลังได้ที่ www.vintagecarclub.or.th และ www.facebook.com/VintageCarClub

 

RELATED ARTICLES

Most Popular