Saturday, July 27, 2024
HomeAuto News“บิ๊ก ซีพี” หวนคืนสนามแข่งรายการ “IDEMITSU SUPER ENDURANCE 2023”

“บิ๊ก ซีพี” หวนคืนสนามแข่งรายการ “IDEMITSU SUPER ENDURANCE 2023”

ขจร เจียรวนนท์ ซีอีโอแห่ง ทรู ลิสซิ่ง หวนคืนวงการมอเตอร์สปอร์ตเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 20 ปี ผู้คุมพวงมาลัยรถแข่ง Toyota PRIUS CNF-HEV GR CONCEPT หนึ่งในนักขับรถแข่งของ Rookies Racing Team ที่ร่วมชิงชัยในรายการ IDEMITSU SUPER ENDURANCE SOUTHAST ASIA TROPHY 2023 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

ทรู ลิสซิ่ง 1

การกลับคืนวงการมอเตอร์สปอร์ตเกิดจากการชักชวนของ อากิโกะ โตโยดะ ประธานใหญ่ โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ให้เป็นคนไทยที่ได้ขับรถแข่ง Toyota PRIUS CNF-HEV GR CONCEPT รถแข่งพลังงานทางเลือก ซึ่งได้รับการพํฒนาและจะจำหน่ายในไทยปีนี้

ทรู ลิสซิ่ง 2

หลังจากว่างเว้นจากสนามแข่งรถยนต์ไปเกือบ 20 ปี จึงกลับมาซ้อมในรูปแบบ Endurance ปล้วจึงไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ต่อที่ประเทศญี่ปุ่น ด้วยระยะเวลาการซ้อมเพียง 9 เดือน แต่ด้วยพื้นฐานเดิม ซึ่งทั้งแข่งขันรถโกคาร์ทในวัยเด็ก เข้าร่วมแข่งขันในรายการ Super Series ในรถ Super Car รวมถึงประสบการณ์ที่เคยร่วมกับทีม Toyota การคืนสู่สนามแข่งจึงไม่ใช่เนรื่องยาก สำหรับ ซีอีโอจากทรูลิสซิ่ง ในวัย 56 ปี

ทรู ลิสซิ่ง 4

สำหรับ Toyota PRIUS CNF-HEV GR CONCEPT ยังถือว่าไม่ได้ผลิตเพื่อจำหน่าย จึงรุ้สึกเป็นเกียรติที่ได้สัมผัสรถแข่งพลังงานทางเลือก ด้วย CP GROUP คือหนึ่งในพันธมิตรสำคัญของโตโยต้าในประเทศไทย ที่มีวิสัยทัศน์เดียวกันในด้านการมุ่งสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอน นอกจากใช้เป้นรถแข่ง ยังเหมือนเป็นผู้ช่วยทีมออกแบบเพื่อนำไปพัมนาก่อนขึ้นสู่สายการผลิต

ทรู ลิสซิ่ง 5

เป้าหมายต่อไปนอกจากการแข่งขัน IDEMITSU SUPER ENDURANCE SOUTHAST ASIA TROPHY 2023 ยังมีอีกหลายรายการที่กำลังจะตัดสินใจว่า จะเลือกใช้รถแข่งรุ่นไหนที่ใช้สำหรับแข่งขัน ซึ่งแน่นอนว่าติดตามชมและเชียร์ Rookies Racing Team ที่จะร่วมกับ ทรู ลิสซิ่ง และ CP Group ซึ่งจะร่วมชิงชัยในรายการแข่งขันรถยนต์อีกหลายรายการ

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Most Popular