Thursday, March 28, 2024
HomeAuto Newsฟอร์ด เปิด ‘ศูนย์การเรียนรู้และฝึกอบรมบุคลากรฟอร์ด’ โฉมใหม่

ฟอร์ด เปิด ‘ศูนย์การเรียนรู้และฝึกอบรมบุคลากรฟอร์ด’ โฉมใหม่

ฟอร์ด ประเทศไทย ลงทุนกว่า 224 ล้านบาทในการพัฒนาศูนย์การเรียนรู้และฝึกอบรมบุคลากรฟอร์ด (Ford Learning Center) เพื่อเป็นศูนย์กลางในการจัดฝึกอบรมและพัฒนาศักยภาพบุคลากรของฟอร์ดและผู้จำหน่ายให้มีความพร้อมในการดูแลลูกค้าด้วยมาตรฐานระดับโลก ตอกย้ำแนวทางการดำเนินงานเพื่อสร้างความทันสมัยในทุกมิติ และดูแลลูกค้าเสมือนคนในครอบครัว

“ฟอร์ดให้ความสำคัญอย่างสูงกับการพัฒนาศักยภาพของบุคลากร โดยเฉพาะบุคลากรของผู้จำหน่ายที่เป็นหัวใจสำคัญในการสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้า เราภูมิใจอย่างยิ่งที่ศูนย์การเรียนรู้และฝึกอบรมบุคลากรฟอร์ดแห่งใหม่นี้ จะเป็นศูนย์กลางในการเสริมศักยภาพและสร้างความมั่นใจให้กับทีมงานฝ่ายขายและฝ่ายบริการของเราทุกคน เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่าจะได้รับบริการที่เป็นมาตรฐาน และอุ่นใจในการเป็นเจ้าของรถยนต์ฟอร์ดตลอดการใช้งาน” นายวิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว

ศูนย์การเรียนรู้และฝึกอบรมบุคลากรฟอร์ดแห่งใหม่ ได้รับการออกแบบอย่างทันสมัยโดยยึดแนวทางการจัดสรรพื้นที่ตามมาตรฐานระดับโลกของฟอร์ด แลนด์ ที่เน้นผู้ใช้งานเป็นศูนย์กลาง (Human-Centered Workspace) สร้างบรรยากาศการมีส่วนร่วมของทั้งพนักงานประจำและผู้มาเยือน เพียบพร้อมด้วยเครื่องมือและอุปกรณ์ในการฝึกอบรมที่ครบครันทันสมัย เอื้อให้บุคลากรทุกฝ่ายทำงานร่วมกันได้อย่างสะดวก และส่งมอบงานบริการให้แก่ลูกค้าได้เต็มศักยภาพ โดยคอนเซ็ปต์ในการออกแบบ ยังสะท้อนผ่านการเลือกสรรวัสดุและการตกแต่งภายในตัวอาคารที่มีทั้งโครงสร้างลายไม้และผนังต้นไม้ขนาดใหญ่บริเวณโชว์รูมที่ให้ความรู้สึกเป็นมิตร เข้าถึงง่าย และให้สุนทรียภาพของความผ่อนคลาย นอกจากนี้ ในส่วนของพื้นที่ทำงาน และห้องเวิร์กช็อปยังใช้กระจกบานใหญ่เพื่อมอบความโปร่งสบายภายในตัวอาคาร

ศูนย์การเรียนรู้และฝึกอบรมบุคคลากรฟอร์ด เป็นอาคาร 2 ชั้น มีพื้นที่ใช้สอยรวม 3,361 ตารางเมตร เป็นศูนย์กลางของการพัฒนาบุคลากรด้านงานบริการลูกค้า แบ่งตามฝ่ายต่างๆ ประกอบด้วย

  • ฝ่ายบริการและเทคนิค ซึ่งเป็นส่วนที่รวมทีมงานฝึกอบรมช่างเทคนิค ทีมวิศวกรภาคสนาม และทีมวิศวกรบริการ มีห้องปฏิบัติการสำหรับการเรียนรู้จำนวน 6 ห้อง แบ่งเป็น ห้องเรียนภาคทฤษฏีและภาคปฏิบัติที่เชื่อมต่อเข้ากับห้องเวิร์กช็อป 4 ห้อง ห้องเรียนเกี่ยวกับระบบไฟฟ้า 1 ห้อง และห้องเรียนภาคปฏิบัติสำหรับงานเครื่องยนต์และเกียร์โดยเฉพาะอีก 1 ห้อง ซึ่งแต่ละห้องรองรับช่างเทคนิคได้ 12 คน ต่อรอบการฝึกอบรม นอกจากนี้ ยังมีรถฟอร์ด เจเนอเรชันใหม่ ครบทุกรุ่น เตรียมพร้อมให้ทีมงานใช้ในการฝึกทักษะและเป็นพาหนะในการเรียนรู้ ทั้งนี้ ฟอร์ดได้ตั้งเป้าที่จะฝึกอบรมช่างเทคนิคแต่ละระดับและวิชาให้ได้ 165 คน ต่อเดือน โดยมีเนื้อหารวม 26 หลักสูตร ครอบคลุมตั้งแต่พื้นฐานรถยนต์ การบำรุงรักษาและบริการรถยนต์ การฝึกการซ่อมแซมและวิเคราะห์ปัญหารถยนต์ และการวิเคราะห์ปัญหาที่ซับซ้อน และเทคนิคการสอนงานในศูนย์บริการ
  • ฝ่ายขาย บริเวณโชว์รูม ชั้น 1 มีพื้นที่จำลองสถานการณ์ บรรยากาศเสมือนจริง เพื่อให้พนักงานได้ฝึกทักษะการขาย และการให้บริการหลังการขายได้อย่างสมจริง
  • ฝ่ายบริการข้อมูลลูกค้าสัมพันธ์ (Ford Call Center) และทีมงานผู้เชี่ยวชาญผลิตภัณฑ์ (Ford Product Expert) ชั้น 2 มีพื้นที่ทำงานกว้างขวาง พร้อมอุปกรณ์ติดต่อสื่อสารกับลูกค้าเต็มรูปแบบ ตอบโจทย์การทำงานของพนักงานลูกค้าสัมพันธ์ที่ต้องแข่งกับเวลาและอาศัยทักษะในการจัดการที่หลากหลาย อาทิ การใช้งานหน้าจอมอนิเตอร์ 3 จอต่อคนตามมาตรฐานระดับโลกของฟอร์ด นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่ส่วนกลาง สนับสนุนการทำงานร่วมกัน และมีมุมต่างๆ เพิ่มมากขึ้นตามวัตถุประสงค์การทำงาน ช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยศูนย์ฯ แห่งใหม่นี้ รองรับพนักงานคอลเซ็นเตอร์ที่ให้บริการลูกค้าในประเทศไทย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม รวม 70 คน นอกจากนี้ พื้นที่ทำงานชั้น 2 ยังมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญผลิตภัณฑ์ (Ford Product Expert) 6 คน ที่พร้อมให้ข้อมูลลูกค้าเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ แอปพลิเคชันฟอร์ดพาส ระบบเชื่อมต่อการสื่อสาร และการขายผ่านช่องทางออนไลน์ (E-Commerce)

ศูนย์การเรียนรู้และฝึกอบรมบุคคลากรฟอร์ดแห่งใหม่ พร้อมเปิดให้บุคลากรของผู้จำหน่ายเข้ารับการฝึกฝนทักษะการทำงานอย่างเข้มข้น ทั้งเทคนิคการขาย เทคนิคการให้บริการ และทักษะอื่นๆ ที่จำเป็น เพื่อส่งต่อความรู้ด้านผลิตภัณฑ์ รวมทั้งส่งมอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้แก่ลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าใช้รถฟอร์ดด้วยความมั่นใจ สบายใจ และได้รับความพึงพอใจสูงสุด ตอกย้ำนโยบายแบบ ‘พร้อมเสมอ’ หรือ ‘Always-On’ ที่ฟอร์ดมุ่งมั่นที่จะดูแลลูกค้าให้เหมือนคนในครอบครัว

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Most Popular