Friday, July 26, 2024
HomeAuto Test(มีคลิปวีดีโอ) ลองขับ ยักษ์ใหญ่ All New TANK 500 HEV หรูหรา กว้างขวาง ขุมพลังไฮบริด ตัวช่วยล้นคันทั้งทางเรียบและทางลุย

(มีคลิปวีดีโอ) ลองขับ ยักษ์ใหญ่ All New TANK 500 HEV หรูหรา กว้างขวาง ขุมพลังไฮบริด ตัวช่วยล้นคันทั้งทางเรียบและทางลุย

All New TANK 500 HEV ยักใหญ่ในรูปแบบของรถเอนกประสงค์ 7 ที่นั่ง ที่มากับความหรูหรา กว้างขวาง และยิ่งเป็นรถยนต์จากแผ่นดินใหญ่ ไม่ต้องห่วงเรื่องของการกั๊กฟีเจอร์ทันสมัย เรียกได้ว่าล้นคัน ขุมพลังไฮบริดที่รวมกันทั้งเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร และมอเตอร์ไฟฟ้า ได้พละกำลังถึง 350 แรงม้า พร้อมแรงบิด 6XX นิวตันเมตร พ่วง 11 โหมดการขับขี่สำหรับใช้งานบนทางเรียบ และ ทางลุย จะมีสมรรถนะเป็นเช่นไร และคุ้มค่ากับค่าตัว 2490,000 บาท หรือไม่ ติดตามรับชมได้เลย

All New GWM TANK 500 HEV เป็นรถยนต์เรือธงรุ่นแรกภายใต้แบรนด์ TANK แบรนด์ใหม่อันดับที่ 3 ที่ เกรท วอลล์ มอเตอร์ นำเข้ามาให้คนไทยได้สัมผัส พรีเมียมเอสยูวีที่ถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มออฟโรดอัจฉริยะ TANK ที่ทรงประสิทธิภาพทั้งด้านพละกำลัง สมรรถนะ และเทคโนโลยีอันล้ำสมัย

 

ดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ที่เรียบง่ายและหรูหรา ที่มากับความใหญ่โต รวมถึงสไตล์การออกแบบที่คงความบึกบึนและแข็งแกร่งของรถยนต์ออฟโรดเอาไว้ด้วยกัน สร้างความตื่นเต้น ความแตกต่าง และประสบการณ์ที่เหนือชั้นให้กับตลาดรถยนต์เอสยูวีและผู้บริโภคชาวไทยอย่างแท้จริง โดยมีการออกแบบภายใต้ปรัชญา “ความหรูหราที่แข็งแกร่ง” ด้วยกระจังหน้าขนาดใหญ่ผสานช่องระบายอากาศแนวนอนและโลโก้ TANK

All New Tank 500 HEV 1

ไฟหน้า Intelligent LED ดีไซน์โดดเด่น พร้อมระบบอัจฉริยะ อาทิ ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ ระบบปรับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ และฟังก์ชันหน่วงเวลาไฟส่องทางหลังดับเครื่อง (Follow Me Home) พร้อม Daytime Running Light และไฟตัดหมอกด้านหน้าและหลังแบบ LED

บันไดข้างระบบไฟฟ้า พร้อมฟังก์ชัน เปิด-ปิดอัตโนมัติเมื่อเปิด-ปิดประตู มาพร้อมหลังคาซันรูฟระบบไฟฟ้าแบบพาโนรามิคขนาดใหญ่พร้อมราวหลังคา

All New Tank 500 HEV 2

ประตูท้ายแบบ Horizontal พร้อมระบบดูดไฟฟ้า ที่ช่วยผ่อนแรงและอำนวยความสะดวกสบายในการปิดประตูท้าย ในขณะที่ล้อแมก เลือกใช้ขนาด 20 นิ้ว

ภายในโอ่อ่า กว้างขวางตามสไตล์รถอเนกปรสงค์ 7 ที่นั่ง เบาะนั่งไฟฟ้าคู่หน้า พร้อมระบบเบาะนวดและดันหลัง ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อมระบบระบายอากาศ เบาะนั่งคนขับไฟฟ้าปรับได้ 8 ทิศทาง ทุกที่นั่งหุ้มหนัง NAPPA ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ แยกอิสระซ้าย-ขวา พร้อมระบบกรองอากาศ PM 5

ติดตั้งจอแสดงผลการขับขี่แบบดิจิทัลขนาด 3 นิ้ว และหน้าจอมัลติมีเดีย 14.6 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay, Android Auto, MP5, Bluetooth, ระบบนำทาง และแสดงข้อมูลการขับขี่

All New Tank 500 HEV 3

ด้านความบันเทิง มาพร้อมลำโพง Infinity จำนวน 12 ตัว ระบบแอมพลิฟายเออร์อิสระ และระบบปรับระดับเสียงอัตโนมัติตามความเร็วรถ

ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังไฮบริดจากครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร พร้อมระบบเทอร์โบแปรผัน (VGT) ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ความจุ 1.76 กิโลวัตต์ ให้กำลังเครื่องยนต์สูงสุด 244 แรงม้า พร้อมแรงบิดเครื่องยนต์สูงสุด 380 นิวตัน-เมตร และกำลังมอเตอร์ไฟฟ้าสูงสุด 106 แรงม้า พร้อมแรงบิดมอเตอร์ไฟฟ้าสูงสุด 268 นิวตัน-เมตร ระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ 9 สปีด (9HAT) ที่สร้างขึ้นเพื่อรองรับระบบการขับเคลื่อนที่หลากหลายของรถยนต์ไฮบริด

All New Tank 500 HEV 4

All New GWM TANK 500 ติดตั้งระบบอำนวยความสะดวกในการขับขี่ให้กับสายลุยไว้มากมาย ทั้งระบบล็อกเฟืองขับด้านหน้าและด้านหลัง (Front & Rear Electric Differential Locks) ระบบช่วยกลับรถในพื้นที่แคบ (TANK Turn) ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบออฟโรด (Offroad Cruise Control) ระบบตรวจจับความลึกของน้ำ (Wading Depth Detection) และระบบแสดงภาพใต้ท้องรถ (Body Transparent System)

นอกจากอาวุธลับสำหรับสายลุย ยังมีโหมดการขับขี่ 11 รูปแบบ ที่ช่วยให้ฟันฝ่าอุปสรรค บนสภาพเส้นทางในรุปแบบต่างๆได้แก่ โหมดมาตรฐาน โหมดสปอร์ต โหมดประหยัด โหมดสภาพถนนลื่น และ offroad ได้แก่ โหมดโคลน โหมดทราย โหมดหิน โหมด4L โหมด4H โหมดอัตโนมัติ และโหมดเชี่ยวชาญ

การทดสอบสมรรถนะ All New Tank 500 HEV ในครั้งนี้มีทั้งทางเรียบและทางลุยให้ได้ลองกันหลากอรรถรส ในส่วนของทางเรียบ ความใหญ่โตของขนาดตัวรถที่ค่อนข้างใหญ่เต็มๆช่องทาง แต่ก็ค่อนข้างจะมีทัสนวิสัยที่ดี ขับขี่ได้ไม่ยาก ความสะดวกสบายที่สามารถนั่งได้จริงทั้ง 7 ที่นั่ง พร้อมแอร์เย็นฉ่ำทุกพื้นที่ ระบบนวดของเบาะผู้ขับขี่ยังช่วยผ่อนคลายความเมื่อยล้าได้เป็นอย่างดี

All New Tank 500 HEV 6

ในส่วนของหลังคากระจกที่ได้มุมมองเท่ๆ แต่ก็สามารถปกป้องความร้อนจากแสงแดดและอุณหภูมิภายนอกได้ดีกว่าที่คาด การประกอบทำได้ดี เสียงห้องโดยสารเงียบ และยิ่งได้ชุดลำโพงพร้อมแอมปลิไฟเออร์จาก Infinity ยิ่งเพิ่มสุนทรีย์ในการเดินทางได้เป็นอย่างดีฟีเจอร์ต่างๆเลือกใช้งานได้งาน ไม่ลึกลับเหมือนแบรนดืรถร่วมค่ายอีกหฃายแบรนด์

 

All New Tank 500 HEV 7

ขุมพลังไฮบริดที่เกิดจากเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร เมื่อทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า จะได้พลังงานสูงสุดกว่า 350 แรงม้า พร้อมแรงบิดมหาสาลกว่า 650 นิวตันเมตร พานน.กว่า 2 ตัน และความใหญ่โตกว่า 5 เมตรของรถคันนี้ไปได้อย่างสบายๆ และมีอัตราบริโภคเชื้อเพลิงที่ระบุไว้ใน Eco Sticker ประมาณ 12 กม./ลิตร ส่วนระบบช่วงล่าง ปรับเวทมาค่อนข้างจะนุ่มนวล นั่งสบาย

ตัวช่วยการเดินทางจากเทคโนโลยี ADAS ติดตั้งมาให้ล้นคัน แต่มีระบบทร่ช่วยรัการถยนต์ให้อยู่กลางช่องทาง ที่ทำงานๆได้แม่นยำ และพร้อมที่จะปรับทิศทางของตัวรถให้อยู่กลาฝงช่องทางตลอดเวลา ซึ่งถ้าไม่ชอบ ก้สามารถเลือกเปิด หรือ ปิด ได้ทุกระบบ

All New Tank 500 HEV 8

 

ในโหมดออฟโรด อักทีเด็ดมาให้แบบจุกๆ ถึง 11 รูปแบบ และมีมากกว่า Tank 300 ที่มีเพียง 7 รูปแบบ ดิฟเฟอเรนเชียลล๊อคมีมาให้ทั้งหน้าและหลัง กล้องมองภาพที่จะทำงานเมื่อเข้าระบบชับเคลื่อนสี่ล้อ แสดงภาพที่คมชัดรอบๆคัน และฟังค์ชั่นสุดเจ๋งอย่าง Tank Turn ก็สามารถช่วยให้กลับรถในพื้นที่แคบๆได้อย่างง่ายดาย และหากลุยน้ำ ก็จะมีการแสดงระดับความลึกของน้ำรอบคันอีกด้วย

All New Tank 500 HEV 9

All New Tank 500 HEV รถเอนกประสงค์ไซส์ยักษ์ ที่ใครได้ลองขับ หรือ ได้ลองนั่ง จะต้องชื่นชอบกับความสะดวกสบาย ยิ่งในด้านของการลุยก้สามารถลุยได้ทั้งทางทุรกันดารที่มีสภาพเส้นทางสาหัส หรือจะขับหล่อๆ บนทางเรียบก็นั่งสบาย แถมยังโอ่อ่า กับราคาค่าตัว 2,269,000 บาท ในรุ่น 500 HEV ส่วนรุ่นรองท๊อพ Tank 500 PRO ราคา 2,049,000 บาท

All New Tank 500 HEV 13

 

จะว่าไปแล้ว คู่แข่งในตลาดที่ไซส์ใหญ่ยักษ์ขนาดนี้ คงหาตัวเปรียบได้ยาก แถมจะได้รับการรับประกันคุณภาพ 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร (แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน) และการรับประกันแบตเตอรี่ไฮบริด 8 ปี ไม่จำกัดระยะทาง นอกจากนี้ยังมาพร้อมข้อเสนอสุดพิเศษมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ฟรี ประกันภัยชั้นหนึ่ง 1 ปี ฟรี ค่าอะไหล่และค่าแรงบํารุงรักษาตามระยะทาง GWM Pro Service Inclusive – GPSI สูงสุด 10 ครั้ง ภายใน 5 ปีหรือ 100,000 กิโลเมตร แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน ก็ถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ สำหรับสายลุยที่ต้องการความสะดวกสบาย และไปได้ทุกที่ ไม่ควรมองข้าม

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Most Popular