Friday, March 29, 2024
HomeAuto Newsอีวี ไพรมัส จับมือพันธมิตร ร่วมลงนามกรมสรรพสามิตรับแพ็คเก็จสนับสนุน

อีวี ไพรมัส จับมือพันธมิตร ร่วมลงนามกรมสรรพสามิตรับแพ็คเก็จสนับสนุน

บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าแบบมัลติแบรนด์ (Multi-Brand EV Distributor) แห่งแรกของไทย และผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการของแบรนด์ DFSK หรือ DONGFENG ผู้ผลิตรถยนต์อันดับ 2 ของจีน รวมถึง แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมียม SERES แต่ผู้เดียวในประเทศไทย พร้อมด้วยพันธมิตร บริษัท กรีน ฟิวเตอร์ จำกัด ร่วมลงนามข้อตกลงเข้าร่วมมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้ากับกรมสรรพสามิต เพื่อเดินหน้าโครงการประกอบรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย มูลค่ากว่า 400 ล้านบาท

นายพิทยา ธนาดำรงศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด เปิดเผยว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้ อีวี ไพรมัส พร้อมด้วยบริษัท กรีนฟิลเตอร์ จำกัด ร่วมลงนามในข้อตกลงร่วมมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้ากับกรมสรรพสามิต โดยภายใต้ข้อตกลง อีวี ไพรมัส พร้อมด้วยพันธมิตร จะเดินหน้าโครงการขยายโรงงานประกอบรถยนต์ไฟฟ้าที่จังหวัดฉะเชิงเทรา บนพื้นที่ 20 ไร่ ด้วยงบประมาณการลงทุนมากกว่า 400 ล้านบาท มีกำลังการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า 4,000 คันต่อปี ซึ่งจะผลิตภายใต้รถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ VOLT CITY EV, SERES และ DFSK คาดว่าจะสามารถเริ่มการผลิตได้ภายในปี 2566

“จากข้อตกลงที่เราลงนามกับกรมสรรพสามิตครั้งนี้ ทำให้เราสามารถทำราคา VOLT CITY EV ที่เราเพิ่งจะเปิดตัวไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ ให้ขายในราคาต่ำกว่า 400,000 บาท จนได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามด้วยยอดจองในวันแรกที่มากกว่า 1,000 คัน ความสำเร็จครั้งนี้ นอกจากกลยุทธ์ด้านราคาที่จับต้องได้ รูปลักษณ์ที่ถูกใจในทุกเพศทุกวัย เป็นอีกปัจจัยที่ทำให้เราได้รับการตอบรับอย่างดีจากตลาด” นายพิทยา กล่าว

นายพิทยา กล่าวว่าการเดินหน้าโครงการสร้างโรงงานประกอบรถยนต์ไฟฟ้าครั้งนี้ จะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในการดำเนินธุรกิจระยะยาวต่อกลุ่มพันธมิตรทางธุรกิจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะลูกค้าที่สั่งซื้อรถ VOLT CITY EV มากกว่า 1,000 ราย รวมถึงดีลเลอร์ปัจจุบันทั้ง 28 แห่งและยังจะมีดีลเลอร์ที่กำลังจะได้รับการแต่งตั้งในเร็ว ๆ นี้อีก 7 ราย รวมถึงผู้สนับสนุน อีวี ไพรมัส ซึ่งได้แก่ผู้ให้บริการสินเชื่อรถยนต์คือกรุงศรี ออโต้ และผู้ร่วมสนับสนุนแพ็คเก็จโปรโมชั่นคือบริษัท วิริยะ ประกันภัย จำกัด

บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า VOLT CITY EV ร่วมมือกับ บริษัท กรีน ฟิลเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าและรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในไทย โดย นายธนชาต ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ ร่วมลงนาม MOU กับกรมสรรพสามิต ในโครงการสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้า EV3 ทำให้แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้า VOLT เป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้า EV ลำดับ 3 ที่ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ เป็นอีกก้าวสำคัญของ VOLT CITY EV ตอกย้ำความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าคนไทยทุกคนที่ให้การสนับสนุนแบรนด์ VOLT CITY EV

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Most Popular