Friday, March 29, 2024
HomeAuto Newsเต๊อะ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ ปั้นปอร์เช่ 911 อาร์เอสอาร์ (Porsche 911 RSR) พร้อมลุยลงสนามแข่งที่โหดที่สุดในโลก 24 Hours...

เต๊อะ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ ปั้นปอร์เช่ 911 อาร์เอสอาร์ (Porsche 911 RSR) พร้อมลุยลงสนามแข่งที่โหดที่สุดในโลก 24 Hours of Le Mans 2021

อีกหนึ่งการแข่งขันที่ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นสนามที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความยาก ท้าทาย อึดและโหดที่สุดสนามหนึ่งในโลก ก็คือ การแข่งขัน  24 Hours of Le Mans รายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่มีประวัติมาอย่างยาวนานกว่า 98 ปี   ซึ่งเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์แห่งความพร้อมของทุกขีดความสามารถ ทั้งสมรรถนะของเครื่องยนต์ที่ทนทาน ความเหนือชั้นของกลยุทธ์ในการวางแผน ความแข็งแกร่งของนักแข่งและทีมงาน จากความเป็นตำนานของสนามแห่งนี้ ทำให้เหล่าบรรดานักแข่งจากทั่วโลกอยากเข้าร่วมพิชิตการทดสอบสมรรถนะของตนเองและรถแข่งกันมากมาย โดยเต๊อะ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ ผู้บริหารสายแข่ง ผู้ก่อตั้งทีม เอเอเอส มอเตอร์สปอร์ต และ ประธานบริหาร กลุ่มบริษัทเอเอเอส ออโต้เซอร์วิส ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่ และ เบนท์ลีย์ อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย มุ่งมั่นกับกีฬามอเตอร์สปอร์ตจึงตัดสินใจเข้าร่วมการแข่งขัน ด้วยรถปอร์เช่ 911 อาร์เอสอาร์ (Porsche 911 RSR) ภายใต้ชื่อทีม Proton Competition หมายเลข 99 ลงสนามแข่งในรุ่น LM-GTE Am พร้อมด้วยทีมเมทฝีมือดี ดีกรีแชมป์อีก 2 คน คือ Florian Latorre (ฝรั่งเศส) กับ Harry Tincknell (อังกฤษ) ที่จะมาพิสูจน์ฝีมือในการแข่งขันระดับโลก 24 Hours of Le Mans ครั้งที่ 89 ในวันที่ 21-22 สิงหาคม 2564 เริ่มเวลา 21:00 น. ตามเวลาประเทศไทย (16:00 เวลาท้องถิ่นประเทศฝรั่งเศส) ณ Circuit de la Sarthe เมืองเลอม็องประเทศฝรั่งเศส

เต๊อะ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ กล่าวว่า ผมรู้สึกดีใจมากที่ทีม Demsey Proton Competition ชวนกลับมาร่วมอีกครั้ง ในรายการ Le Mans 24 ชั่วโมง ซึ่งถือว่าเป็นสนามหนึ่งในตำนานของโลก ทางทีมได้เตรียมรถ Porsche 911 RSR สเปคใหม่ล่าสุดให้กับผม แต่การเตรียมตัวมีน้อยมากและต้องปรับตัวให้เข้ากับรถมากพอสมควร อย่างไรก็ตามหลังจากได้มีโอกาสทดสอบรถคันนี้ที่สนาม SPA ทำให้มีความมั่นใจมากยิ่งขึ้นที่จะสามารถควบคุมรถ 911 RSR ได้เป็นอย่างดี แต่การแข่งขัน 24 ชั่วโมงนั้นมีปัจจัยเยอะมากในการที่จะทำให้ประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นรถ นักขับ ทีมงานและอื่นๆอีกมากมาย ยังไงผมคงต้องขอกำลังใจจากแฟนๆ Motorsport คนไทยทุกคนด้วยนะครับ

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Most Popular