Thursday, March 28, 2024
HomeAuto Newsเต๊อะ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ สู้ความโหด ปิดเกมส์พิสูจน์ฝีมือกับสนามแข่งระดับตำนาน 24 HOURS OF LE MANS 2021 ได้เพียง...

เต๊อะ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ สู้ความโหด ปิดเกมส์พิสูจน์ฝีมือกับสนามแข่งระดับตำนาน 24 HOURS OF LE MANS 2021 ได้เพียง 66 รอบ

ลุ้นแบบไม่มีคำบรรยายสำหรับการแข่งขันความเร็วสุดโหดที่สุดในโลก 24 Hours of Le Mans 2021 ครั้งที่ 89 ที่เพิ่งจบการแข่งขันไปเมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยงานนี้ตัวแทนสัญชาติไทยเพียงหนึ่งเดียว เต๊อะ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ ผู้บริหารสายแข่ง ผู้ก่อตั้งทีม เอเอเอส มอเตอร์สปอร์ต และ ประธานบริหารกลุ่มบริษัทเอเอเอส ออโต้เซอร์วิส ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่ และ เบนท์ลีย์ อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ควบความแรงของรถแข่งคู่ใจ ปอร์เช่ 911 อาร์เอสอาร์ (Porsche 911 RSR) พาทีมพิสูจน์ฝีมือและความแข่งแกร่ง กับรถหมายเลข #99 ลงสนามแข่งระดับโลก

เปิดสนามด้วยออกสตาร์ทที่ Grid start ในอันดับ 9 จาก 23 คัน พร้อมทีมเมทฝีมือดี ดีกรีแชมป์ Florian Latorre (ฝรั่งเศส) ก่อนที่ เต๊อะ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ รับช่วงต่อประจำการตำแหน่งหลังพวงมาลัยลงประชันความเร็ว แต่ผ่านไปเพียงแค่ประมาณ 40 นาทีหรือ 9 รอบสนาม ก็เกิดเหตุไม่คาดฝันจนต้องขับรถกลับเข้า PIT อย่างกะทันหันเนื่องจากเกิดปัญหาที่ช่วงล่างของรถแข่ง และไม่สามารถกลับลงสู่ศึก Le Mans ต่อได้อย่างน่าเสียดาย ทำเอางานนี้บีบหัวใจของนักขับและทีมงาน ที่ต่างทุ่มเทและพยายามแก้ไขสถานการณ์นี้อย่างสุดความสามารถ แต่เพื่อความปลอดภัยในการแข่งขันจึงทำให้ต้องตัดสินใจจบการแข่งขันของ 24 Hours of Le Mans ครั้งที่ 89 ของรถ Porsche 911 RSR หมายเลข #99 ภายใต้ทีม Proton Competition ลงไปด้วยระยะเวลาทำการแข่งขันทั้งหมด  4 ชั่วโมง 54 นาที 53 วินาที จบแข่งไปทั้งสิ้น 66 รอบ เรียกว่าทุกเสี้ยววินาทีในสนามคือคุณค่าแห่งเวลาที่น่าจดจำ เป็นอีกบทพิสูจน์ของความท้าทายสุดโหดของสนามแข่งระดับตำนานที่ต้องแลกมาด้วยความทุ่มเทของนักแข่งและทีมงานที่ร่วมมือกันในการวางแผนและช่วยกันทุกวิถีทาง เพื่อให้ก้าวผ่านความกดดันและขีดจำกัดอีกมากมาย ซึ่งการแข่งขันมักมีเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน และสิ่งที่อยู่นอกเหนือการควบคุม เกิดขึ้นได้เสมอ

โดย เต๊อะ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ ได้เปิดใจถึงการแข่งขันในครั้งนี้ว่า “สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ฝีมือและความพร้อมในทุกเรื่อง ทั้งสมรรถนะของเครื่องยนต์ที่ทนทาน กลยุทธ์ในการวางแผนการแข่งขัน ความแข็งแกร่งของนักแข่งและทีมงาน ซึ่งทุกส่วนเราได้เตรียมพร้อมอย่างเต็มที่ด้วยความมืออาชีพ แต่ด้วยเหตุไม่คาดฝันแม้เราจะเตรียมพร้อมกันมาดีแล้วก็อาจเกิดปัญหาบางอย่างได้ ซึ่งต้องบอกว่าครั้งนี้ค่อนข้างหน้าเสียดายมากที่เราได้แข่งเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น แต่เพื่อความปลอดภัยของการแข่งขันทำให้ทีมเราตัดสินใจจบการแข่งลงเพียงแค่ 66 รอบครับ ผมต้องขอขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่ส่งกำลังใจ และแรงเชียร์ผมและทีมเมททั้ง 2 คน มาตลอดการแข่งขันครับ”

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Most Popular