Friday, March 29, 2024
HomeAuto Tipsขับ นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ พาครอบครัวทัวร์เขาใหญ่ ตามสไตล์เที่ยวไป กินไป

ขับ นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ พาครอบครัวทัวร์เขาใหญ่ ตามสไตล์เที่ยวไป กินไป

ผมพาครอบครัวเข้าร่วมทริพท่องเที่ยวไปกับ นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ ในกิจกรรม New Nissan Terra  Holiday Record เส้นทาง กทม.- เขาใหญ่ การเดินทางในครั้งนี้ถือเป็นการเที่ยวแบบเต็มอิ่ม และยังได้มีโอกาสพาเบบี๋ไปเปิดประสบการณ์สู่โลกกว้าง หลังสถานการณ์โควิด-19 กำลังเริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดี เที่ยวชิวๆ ทริพนี้จะชื่นมื่น และอบอวลไปด้วยความสุขขนาดไหน ติดตามรับชมครับ   

นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ 1

นิสสัน ประเทศไทย จัดกิจกรรมเดินทางกับครอบครัวสื่อมวลชนในรูปแบบชิวๆ ในชื่อ New Nissan Terra Holiday Record โดยมี นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ ที่มากับชุดแต่ง Midnight Package ประกอบด้วย กระจังหน้าสีรมดำ กรอบไฟตัดหมอก คื้วตกแต่งซุ้มล้อ โลโก้สีดำ และอุปกรณ์ตกแต่งฝาท้าย ในราคาที่เพิ่มเพียง 9,900 บาท มุ่งสู่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นการพาเบบี๋ไปเข้าร่วมกิจจกรรมเป็นครั้งแรก ภายใต้ธีม ‘Family Road Trip’ ระยะทางรวมเกือบ 500 กิโลเมตร

นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ 2

สำหรับพาหนะในการเดินทางที่แจ้งว่ามากับชุดแต่งพิเศษ รถรุ่นนี้ถือเป็นคำตอบของการเดินทางได้อย่างลงตัว นอกจากรูปลักษณ์ที่ได้ปรับใหม่ตามสไตล์ไมเนอร์เชนจ์ ที่มีรูปลักษณ์ที่สวยและสปอร์ตมากยิ่งขึ้น เริ่มจากไฟหน้าในรูปแบบ Quard LED ที่สว่างไสว ฝาท้ายใช้งานได้สะดวกสบายด้วยระบบ Auto Lift Gate ซึ่งเปิดได้ง่ายๆ ด้วยการใช้เท้าสอดไปใต้กันชน แต่ฟีเจอร์นี้จะใช้งานได้ต่อเมื่อกุญแจอยู่กับตัว

นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ 4

นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ 3

ในการที่เป็นรถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง การเข้า/ออก ห้องโดยสารถือเป็นรายละเอียดที่ทีมออกแบบได้พิถีพิถันและปรับปรุงเพิ่ม ในส่วนของการพับเบาะแบบ One Touch ในรุ่นก่อนหน้า พอมาอยู่ในรุ่นไมเนอร์เชนจ์ ได้มีการปรับระบบให้ทำงานนุ่มนวลขึ้น

นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ 10

ราว 3 ชั่วโมง จากกทม.-เขาใหญ่ เบบี๋ที่พาไปด้วยไม่มีอาการงอแง แม้แต่นิด เพราะด้วยการถูกสะกดจากอุปกรณ์ที่ให้ความบันเทิง ด้วยการเชื่อมต่อด้วย Apple CarPlay แบบไร้สาย (Wireless Apple CarPlay) รวมถึงสามารถใช้งานกับ Android Auto และยังมีเทคโนโลยีชาร์จแบบไร้สาย (Wireless Charging) สามารถสตรีมมิ่งเพลงโปรดต่าง ๆ ที่ยกระดับความเพลิดเพลินด้านเสียงเพลงอย่างดีเยี่ยมด้วยระบบเสียงจาก Bose Premium Audio

นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ 7

นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ 9

ระบบช่วยนำทางทำให้คำนวณเวลาเดินทาง ดูสภาพการจราจร ได้อย่างสะดวก ช่วยให้สามารถเดินทางสู่จุดท่องเที่ยวต่าง ๆ ได้อย่างสบายใจ และที่สำคัญสุดของฟีเจอร์ที่ถูกใจเด็กๆ นั่นคือการเชื่อมต่อกับ Smart TV Stick ที่สามารถรับชม Netflix, YouTube, Disney+ หรือเล่นเกม ให้เด็ก ๆ และทุกคนได้เพลิดเพลินไปกับโลกแห่งความบันเทิงแบบออนไลน์ที่มาพร้อมจอภาพขนาด 11 นิ้ว แค่นี้ก็เดินทางได้อย่างไร้กังวล

นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ 8

ความเงียบของห้องโดยสารที่ช่วยเพิ่มความสุนทรีย์ในการเดินทางได้มาจากกระจกบานหน้าแบบ Acoustic Glass และการติดตั้งวัสดุซับเสียงรอบๆห้องโดยสาร รวมถึงการวางตำแหน่งที่นั่งในรูปแบบ Theater Seat ทำให้ช่วยลดอาการเมารถ เนื่องจากเป็นการจัดวางเบาะนั่งแบบเล่นระดับ

นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ 5

ขุมพลังขับสนุก แม้ว่าในเชกเมนต์นี้คู่แข่งจะมีพละกำลังทะลุ 200 แรงม้า แต่ เครื่องยนต์ดีเซล YS23DDTT ขนาด 2.3 ลิตร ทวินเทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า (Ps) แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร (Nm) ก็มีพละกำลังที่เหลือเฟือ อัตราเร่งและสมรรถนะไม่ได้ตกเป็นรอง และยังมีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อที่มากับอาวุธลับอย่างระบบล๊อคเฟืองท้าย ก็สามารถทำให้การเดินทางบุกป่า ฝ่าดง ทำได้ทุกเส้นทาง

นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ 11

ช่วงล่างในรูปแบบ Five Link ซึ่งถือเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของนิสสัน ออกแบบมาให้มีความนุ่มนวลบนถนนหลวง และซับแรงสั่นสะเทือนได้ดีบนทางขรุขระ เบบี๋ที่นั่งอยู่เบาะแถว 2 ก็สามารถดูการตูนได้จนผลอยหลับไปอย่างไม่รู้ตัว

นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่  26

 

ระบบความปลอดภัยต้องเรียกว่าอัดแน่นแบบไม่มีกั๊ก นิสสัน 360° เซฟตี้ ชิลด์  (360° Safety Shield  Technology) เทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะรอบคัน ที่ช่วยตรวจสอบและดูแลครอบครัวให้ปลอดภัย ด้วยเทคโนโลยีเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการชน และลดความรุนแรงของเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด เทคโนโลยีเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการชนอัจฉริยะ (Intelligent Forward Collision Warning – IFCW) ตรวจจับได้ถึงรถคันที่สองที่อยู่ต่อจากคันหน้า และส่งสัญญาณเตือนหากพบความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุเมื่อรถด้านหน้าเบรกกะทันหัน และทำงานร่วมกับเทคโนโลยีช่วยเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ (Intelligent Emergency Braking – IEB) ซึ่งจะช่วยชะลอความเร็วและหยุดรถโดยอัตโนมัติก่อนเกิดการชน ในขณะที่เทคโนโลยีตรวจจับวัตถุด้านหลังขณะถอย (Rear Cross Traffic Alert – RCTA) มีเซ็นเซอร์ตรวจจับยานพาหนะที่กำลังเคลื่อนเข้ามาจากด้านใดด้านหนึ่ง เพื่อให้การถอยหลังทำได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับการขับขี่ท่องเที่ยวทั้งในเมืองและแบบออฟโรด

นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ 13

และที่ได้ดีทั้งยังปลอดภัยสูงนั่นคือระบบตรวจจับความเคลื่อนไหว รอบทิศทาง ซึ่งแสดงภาพมายังจอกลางที่คมชัด และเมื่อไหร่ก็ตามที่ใช้งานโหมดขับเคลื่อนสี่ล้อ จอกลางจะทำหน้าที่แสดงภาพเพื่อตรวจสอบสิ่งกีดขวางหรือสามารถดุสภาพพื้นที่ได้โดยรอบอีกด้วย

นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ 14

หลังจากแวะพักระหว่างทางกับคอฟฟี่เบรกที่ทางผู้จัดงานได้เตรียมไว้ คณะของเราออกเดินทางจากกทม.ช่วงสายๆ และมาถึงพื้นที่โซนใกล้อช.เขาใหญ่ในช่วงอาหารกลางวันพอดี ร้านอาหารเลิศหรูที่ขึ้นชื่อพร้อมกัวิวทิวทัศน์ของขุนเขาที่สวยงาม ร้าน Ribs Mann ก็ถือเป็นสถานที่เช็คอินสำคัญของเขาใหญ่ ซึ่งนักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด

นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ 15

นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ 16

นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ 17

ห่างกันเล็กน้อย กับสถานที่ชุดชิค และยังใช้ย่อยอาหารมื้อกลางวัน คือ The Birder’s Lodge Famers Market ตลาดนัดสุดสัปดาห์ที่เหมาะสำหรับครอบครัว ตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมแบบกระท่อมโรงนาสไตล์ยุโรป ถือเป็นจุดพักถ่ายรูปยอดนิยม มีผัก ผลไม้ และพืชออร์แกนิกที่ปลูกในท้องถิ่นวางขาย โดยพ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่เป็นคนในพื้นที่ เลยทำให้ได้ภาพครอบครัวติดกลับมาพอสมควร แต่ที่ได้มามากกว่านั้นคือตลาดที่แปลกตา ส่งผลให้ป่วนได้พอประมาณ

นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ 14

นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ 15

เขาแผงม้า คือไฮไลท์ของทริพ ที่ใช้เป้นจุดหมายปลายทางอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะถือเป็นสถานที่ที่ดีที่สุดในประเทศไทย สำหรับการส่องกระทิง ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในนามกระทิงสายพันธุ์อินเดีย มีช่วงไหล่ที่ใหญ่และส่วนหัวเล็ก เป็นสายพันธุ์ของวัวป่าที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ 23

นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ 16

ครั้งแรกที่เบบี๋ได้เห็นกระทิงตัวเป็นๆ ถือว่าตื่นเต้นไม่น้อย นอกจากสัตว์ป่าคุ้มครอง เขาแผงม้ายังถือว่าเป็นสถานที่ที่มีโอโซนติดอันอับโลก อากาศดีดีที่ได้สูดเข้าไปฟอกปอด ก็ถือเป็นตัวช่วยในช่วงสถานการณ์ของโรคระบาดได้อีกทาง

นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ 18

 

ที่พักสุดฮิพของทริพนี้ แถมยังหรู และอินเทรนไปกับเต็นท์ติดแอร์ที่ ลาลา มูก้า เต้นท์ รีสอร์ต เขาใหญ่ จุดแคมป์ปิ้งที่ผสมผสานสถาปัตยกรรมร่วมสมัยเข้ากับกลิ่นอายแอฟริกันได้อย่างลงตัว ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันเขียวขจี ก่อนรังสรรกิจกรรมยามค่ำในรูปแบบรอบกองไฟที่อบอุ่นพร้อมบรรยากาศสุดโรแมนติก

นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ 17

นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ 18

ตบท้ายกับการเดินทางยามค่ำคืนไปยัง คีรีมายา กอล์ฟ แอนด์ สปา เพื่อชมการแสดง แสง สี เสียง ในงาน Forest of Illumination ซึ่งตื่นตั้งเด็ก และผู้ใหญ่ กับการเนรมิตป่า ให้กลายเป็นนิทรรศการกลางแจ้งในยามค่ำคืน ที่แสดงถึงความงดงามได้อย่างมีศิลปะ

นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ 20

นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ 21

นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ 22

จบทริพ New Nissan Terra Holiday Record กับอากาศเย็นๆ แต่ก็อบอุ่นไปทั้งครอบครัว เพราะการท่องเที่ยวแบบธรรมชาติสู่เขาใหญ่ครั้งนี้ สร้างความประทับใจและชวนให้ทุกคนสนุกกับชีวิตอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นทริปวันหยุดสุดสัปดาห์ การท่องเที่ยวแบบออฟโรด การท่องเที่ยวในเมืองหรือการขับขี่ยามค่ำคืน ซึ่งถือว่าเป็นการเดินทางแบบ 2 วัน 1 คืนที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ทั้งยังเพลิดเพลินไปกับความบันเทิง ที่มาพร้อมความปลอดภัย และความสะดวกสบายใน นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ อีกด้วย  

นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ 24

 

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Most Popular