Friday, April 19, 2024
HomeAuto Tripsขับ “อีซูซุดีแมคซ์ V-cross Max 4x4” ไปทริปย้อนวันวานที่จ.กาญจนบุรี

ขับ “อีซูซุดีแมคซ์ V-cross Max 4×4” ไปทริปย้อนวันวานที่จ.กาญจนบุรี

กลุ่มตรีเพชรจัดงาน “อีซูซุดีแมคซ์ บลูเพาเวอร์ เพรสทริป” (Isuzu D-Max Blue Power Press Trip) ฉลองเปิดศักราชใหม่ นำคาราวานสื่อมวลชนพร้อม “อีซูซุดีแมคซ์ V-Cross Max 4×4” มุ่งหน้าสู่เมืองประวัติศาสตร์ “กาญจนบุรี” ซึ่งอบอวบไปด้วยกลิ่นอายของวันวาน นุ่งโจงห่มสไบ สวมใส่เสื้อราชปะแตน ณ “เมืองมัลลิกา ร.ศ.๑๒๔” แหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมแห่งใหม่ พร้อมเพลิดเพลินไปกับที่พักสุดชิค “ครอสทู ริเวอร์แคว รีสอร์ท” (X2 River Kwai Resort) ริมแม้น้ำแควน้อย

หลังจากสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการรถปิกอัพเมืองไทยด้วย “นวัตกรรมเปลี่ยนโลก” จนทำให้ยอดขายรถในตระกูล “บลูเพาเวอร์” แรงไม่หยุดจนถึงปัจจุบัน ล่าสุดอีซูซุยังเอาใจขาลุย ด้วยการส่ง “อีซูซุ ดีแมคซ์ V-Cross Max 4×4” สปอร์ตออฟโรด ที่พลิกโฉมดีไซน์ใหม่ทั้งภายนอกและภายใน ซึ่งออกสู่ตลาดไปเมื่อปลายปีที่แล้ว จนเป็นที่มาของการเดินทางในทริปนี้

ผู้สื่อข่าวที่เข้าร่วมทริพรวมพล ณ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด โดยมี “อีซูซุดีแมคซ์ V-Cross Max 4×4” จำนวน 9 คัน จอดเด่นอยู่ด้านหน้า เพื่อใช้สำหรับเป็นพาหนะ บนเส้นทางกรุงเทพฯ – กาญจนบุรี ซึ่งเป็นการสัมผัสสมรรถนะลุยของขุมพลัง เครื่องยนต์อีซูซุ 3.0 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ ขนาด 3,000 ซีซี 177 แรงม้า พร้อมกับชุดเกียร์ที่ส่งพลังได้เต็มประสิทธิภาพ

ระยะเวลาประมาณ 2 ชั่วโมงเศษ คณะสื่อมวลชนก็มาถึง “เมืองมัลลิกา ร.ศ.๑๒๔” ซึ่งตั้งอยู่ตรงทางเข้าปราสาทเมืองสิงห์ อำเภอไทรโยค ห่างจากตัวเมืองกาญจนบุรี 32 กิโลเมตร ภายในเนื้อที่กว่า 60 ไร่ ที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมแห่งใหม่ที่จะนำพาทุกคนย้อนกลับไปยังช่วงปลายสมัยรัชกาลที่ 5

“เมืองมัลลิกา ร.ศ.๑๒๔” มีการจำลองความเป็นอยู่ของชาวสยามในอดีต ผู้เข้าร่วมทริพทุกท่านจะได้สัมผัสวิถีชีวิตของผู้คนในสมัยก่อน รวมทั้งบ้านเรือน ตลาด ร้านค้า และอาหารไทยรสเลิศบนหมู่เรือนไทยที่จัดเตรียมไว้ต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง

นอกจากนี้เสียงเจรจาเจื้อยแจ้ว “เจ้าคะ” “เจ้าค่ะ” “ขอรับ” จากบรรดาแม่ค้าพ่อขายหลากรุ่น ในชุดแต่งกายแบบโบราณเชื้อเชิญให้ลองชิมขนมและผลไม้ไปตลอดทาง หลังจากอิ่มท้องใครที่อยากเก็บภาพประทับใจก็สามารถไปเช่าชุดไทย มีทั้งชุดโจงกระเบนห่มสไบหรือเสื้อลูกไม้ ชุดราชปะแตน ชุดกุยเฮง ฯลฯ มาแต่งเดินเที่ยวถ่ายรูป จับจ่ายซื้อของในย่านการค้า แวะชิมขนมไทยสูตรชาววังขนานแท้

การเลือกซื้อสิ่งของ หรือแม้กระทั่ง อาหารคาว หวาน ต้องแลกเหรียญสตางค์มีรูตรงกลางเพื่อเอาไว้จับจ่ายใช้สอย เรียกว่าลงลึกไปถึงรายละเอียดทุกจุด ซึ่งทำให้เมืองมัลลิกาแห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและวิถีชุมชนที่เหมือนมีชีวิตจริงๆ เพื่อถ่ายทอดวิถีชีวิตและภูมิปัญญญาของชาวไทยสมัยโบราณ ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสบรรยากาศที่แท้จริงในสมัยก่อน รวมทั้งส่งต่อความทรงจำอันงดงามในอดีตที่เกือบจะเลือนหายสู่คนรุ่นหลัง

จากนั้นขบวนคาราวานได้ออกเดินทางต่อไปยัง “ครอสทู ริเวอร์แคว รีสอร์ท” ที่พักสุดชิค สไตล์กิ๊บเก๋ไม่เหมือนใคร ซึ่งตั้งอยู่ติดริมแม่น้ำแคว หนึ่งในสถานที่ “ห้ามพลาด” ของจังหวัดกาญจนบุรี

ถึงเวลาพักผ่อนสุดชิว ชมทัศนียภาพของแม่น้ำแควน้อยได้อย่างไม่มีอะไรมาบดบัง “ครอสทู ริเวอร์แคว รีสอร์ท” ที่พักแห่งนี้ตกแต่งสไตล์อินดัสเทรียล เน้นการผสมผสานระหว่างงานไม้กับงานเหล็ก อีกทั้งมีความเป็นส่วนตัวสูง ห่างจากตัวเมืองเพียง 15 กิโลเมตร ไม่ไกลจากแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิต ไม่ว่าจะเป็นสะพานข้ามแม่น้ำแคว ทางรถไฟสายมรณะ สุสานสัมพันธมิตร หรืออื่นๆ ที่ชวนให้ย้อนรำลึกถึงประวัติศาสตร์ยุคสงครามโลก

ปิดท้ายกับมื้อเย็นสุดพิเศษด้วยอาหารรสเลิศจาก The Bridge Bar & Bistro ก่อนจะแยกย้ายพักผ่อนในห้องพักริมน้ำที่มีสายลมโชยสดชื่นตลอดทั้งคืน

สำหรับการเดินทางในครั้งนี้ “อีซูซุ” จัดขึ้นเพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่โดนใจไปกับไลฟ์สไตล์ของชีวิตอิสระและไร้ขีดจำกัดได้เป็นอย่างดี

RELATED ARTICLES

Most Popular