Friday, March 29, 2024
HomeAuto News"นิสสัน เทียน่า ใหม่" ปรับดีไซน์เติมความสปอร์ต เปิดตัวด้วยเทคโนโลยีทันสมัยสะท้อนความเหนือระดับในเรื่องการออกแบบ ความสะดวกสบายและเทคโนโลยีที่ครบครัน

“นิสสัน เทียน่า ใหม่” ปรับดีไซน์เติมความสปอร์ต เปิดตัวด้วยเทคโนโลยีทันสมัยสะท้อนความเหนือระดับในเรื่องการออกแบบ ความสะดวกสบายและเทคโนโลยีที่ครบครัน

นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ปรับดีไซน์เทียน่าใหม่ภายใต้แนวคิด “Energetic Flow” หรือดีไซน์ที่ทรงพลังสง่างามปราดเปรียวพร้อมลายเส้นที่พลิ้วไหวจากภายนอกสู่ภายในที่กว้างขวางสไตล์สปอร์ต

การปรับดีไซน์ในครั้งนี้ เสริมความสดใหม่ให้กับเทียน่าด้วยดีไซน์และเส้นสายด้านหน้าใหม่เริ่มจากบริเวณเสาที่เชื่อมระหว่างตัวถังส่วนหน้าและหลังคารถยนต์หรือเสา A (A-pillars) แผงกันชนหน้ารวมถึงไฟหน้านอกจากนี้ยังเพิ่มความโดดเด่นที่เน้นกระจังหน้าแบบ V-Motion และไฟหน้าทรงบูมเมอแรงอันเป็นแนวทางหลักของการออกแบบรถยนต์ของนิสสัน

ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์ด้วยรีโมท (Remote Engine Start) เป็นอีกนวัตกรรมที่รวมอยู่ในนิสสัน เทียน่าใหม่ ทีช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถสตาร์ทรถ และเปิดเครื่องปรับอากาศก่อนเริ่มใช้งานโดยประตูรถยังล็อคอยู่ เพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าที่เป็นกังวลในเรื่องอุณหภูมิของห้องโดยสาร

นอกจากนี้ เทียน่า ใหม่ ยังคงพื้นที่กว้างขวางของห้องโดยสาร พร้อมเปิดประสบการณ์ให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารสามารถเข้าถึงการตกแต่งภายในที่ทันสมัยและสะดวกสบายอย่างไม่เคยมีมาก่อน

เทคโนโลยีอันล้ำสมัยในเรื่องความปลอดภัยภายใต้รูปลักษณ์ใหม่ เพื่อสร้างความมั่นใจในการขับขี่จากเทคโนโลยีอัจฉริยะ หรือ นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ (Nissan Intelligent Mobility) ประกอบด้วยกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง Intelligent Around View Monitor (IAVM) พร้อม เทคโนโลยีตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนวัตถุและบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคันหรือ Moving Object Detection (MOD) เทคโนโลยีเตือนจุดอับสายตา Blind Spot Warning (BSW) และเทคโนโลยีเตือนเมื่อรถออกนอกช่องทาง Lane Departure Warning (LDW) ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่บนถนนในเมือง การเข้าจอดรถในพื้นที่จำกัดหรือขับรถระยะทางไกลบนทางหลวง

เทียน่า ใหม่ ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถันสู่ความเป็นที่ยนตรกรรมพรีเมี่ยมที่ผสมผสานในเรื่องดีไซน์ทันสมัยผนวกกับ นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ จึงทำให้เทียน่า ใหม่มอบประสบการณ์การขับขี่อันยอดเยี่ยม สมกับที่เป็นอีกหนึ่งยนตรกรรมระดับพรีเมียมของนิสสัน

นิสสัน ตอกย้ำในการนำเสนอนวัตกรรมที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้กับลูกค้า(Innovation that Excites) ด้วยงานเปิดตัว เทียน่าใหม่ ผ่านเทคโนโลยีเสมือนจริง หรือ Virtual Reality (VR) ครั้งแรกในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยที่ใช้เทคนิคนี้ในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่

“การเปิดตัวด้วยนวัตกรรมอัจฉริยะที่ทันสมัยในครั้งนี้สะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อมพฤติกรรมและความคาดหวังของผู้บริโภคชาวไทยที่มีการเข้าถึงข้อมูลออนไลน์ทั้งวิดีโอรูปถ่ายและการรีวิวต่างๆที่มากขึ้นในขณะที่นิสสันยังคงมุ่งเน้นไปที่ฟีเจอร์ความปลอดภัยและเทคโนโลยีอินเทลลิเจนท์โมบิลิตี้อันถือเป็นแนวทางหลักของเราในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่างๆ” นายอันตวนบาร์เตสประธานนิสสันมอเตอร์ประเทศไทยกล่าว

เทียน่า ใหม่ ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์QR25DE ในรุ่น 2.5L และเครื่องยนต์MR20DE ในรุ่น 2.0L โดยทั้งคู่มาพร้อมกับระบบส่งกำลังแบบ XTRONIC CVT ที่ให้อัตราเร่งและการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยม

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเยี่ยมและทดลองขับเทียน่าใหม่ได้ที่โชว์รูมนิสสันทั่วประเทศในราคาเริ่มต้นที่ 1,339,000  บาทสำหรับรุ่น 2.0XE 1,426,000 บาทสำหรับรุ่น 2.0XL 1,476,000  บาทสำหรับรุ่น 2.0XL Naviและ 1,674,000  บาทสำหรับรุ่น 2.5XV Naviโดยมาพร้อมสีใหม่เรเดียนท์เรด (Radiant Red) และอีก 5 สีให้เลือกได้แก่สีเทาดีพไอริสเกรย์ (Deep Iris Gray) สีขาวสตอร์มไวท์ (Storm White) สีดำแบล็คสตาร์ (Black Star) สีเงินบริลเลียนท์ซิลเวอร์ (Brilliant Silver) และสีน้ำตาลเกรย์ยิชบรอนซ์ (Grayish Bronze)

“ที่นิสสันเราให้ความสำคัญกับลูกค้า เพราะเป็นหัวใจสำคัญในทุกๆสิ่งที่เราทำ ผมเชื่อว่าด้วยการออกแบบ ฟีเจอร์และเทคโนโลยีต่างๆจาก นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ ที่ทันสมัยนี้ จะทำให้ เทียน่า ใหม่ สามารถตอบสนองความต้องการและความคาดหวังของลูกค้าของเราได้ดีที่สุด” นายบาร์เตส กล่าวเสริม

RELATED ARTICLES

Most Popular