Tuesday, April 16, 2024
HomeAuto NewsMotorcycle“น้องกัน-พชรกร” ผงาดแชมป์ เอ.พี.ฮอนด้า อะคาเดมี่ สนาม 2 “โค้ชฟิล์ม” ชมเปราะเหล่านักบิดตัวจิ๋วปีนี้มีพัฒนาการดี-เรียนรู้เร็ว

“น้องกัน-พชรกร” ผงาดแชมป์ เอ.พี.ฮอนด้า อะคาเดมี่ สนาม 2 “โค้ชฟิล์ม” ชมเปราะเหล่านักบิดตัวจิ๋วปีนี้มีพัฒนาการดี-เรียนรู้เร็ว

บันไดขั้นแรกแห่งการพัฒนานักบิดดาวรุ่งชาวไทยสู่การแข่งขันระดับโลก รายการ เอ.พี. ฮอนด้า อะคาเดมี่ ประจำปี 2020 ภายใต้โครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” มีคิวประลองความเร็วสนาม 2 ที่ไทยแลนด์ เซอร์กิต นครชัยศรี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า “น้องกัน” พชรกร ทองเกิดหลวง นักบิดตัวจิ๋ว วัย 10 ขวบ ควบเรซแมชชีน Honda NSF100 คว้าแชมป์สนามนี้ไปครอง ส่วนอันดับที่ 2 ได้แก่ “น้องจิมมี่” บูรพา วันมูล และอันดับที่ 3 เป็นของ “น้องไบร์ท” เตชินท์ อินทร์อภัย“ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดโมโตทูคนแรกของไทย ผู้ทำหน้าที่เป็นผู้ฝึกสอน เปิดเผยว่า น้องๆ ในปีนี้มีการเรียนรู้ทักษะขับขี่ที่รวดเร็วมาก หลังจากสนามแรกทีมครูฝึกได้แนะนำเทคนิคต่างๆ ไปแล้ว พอมาถึงการแข่งขันในสนามนี้ทุกคนต่างแสดงพัฒนาการของตัวเองออกมาให้เห็นได้อย่างชัดเจน“ขณะเดียวกันในเรื่องของวินัยการออกกำลังกายเพื่อเสริมสมรรถนะให้กับร่างกาย ภาพรวมแล้วก็ถือว่าทำได้ดีครับ โดยเฉพาะเรื่องการสร้างทัศนคติที่ดีของนักแข่งมืออาชีพ ซึ่งเป็นเรื่องที่เราต้องปลูกฝังกันตั้งแต่เริ่มต้น อยากให้น้องๆ ทุกคนรักษาความสม่ำเสมอนี้ไว้ เพราะตำแหน่งผู้ชนะประจำปีจะไม่ได้ตัดสินจากผลการแข่งขันเท่านั้น แต่จะมีเรื่องของการ Training ที่ต้องให้ความสำคัญไม่แพ้กันด้วยครับ” โค้ชฟิล์ม กล่าวสรุปการแข่งขัน เอ.พี. ฮอนด้า อะคาเดมี่ 2020 สนามถัดไป เตรียมจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-13 กันยายนนี้ ที่สนามพีระ คาร์ท พัทยา

แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” เพื่อเป้าหมายพัฒนานักแข่งไทยสู่ศึกรถจักรยานยนต์ระดับโลก โมโตจีพี ภายในปี 2025 ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth

 

RELATED ARTICLES

Most Popular