Tuesday, April 16, 2024
HomeAuto Newsฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ คำตอบของการใช้งานที่หลากหลาย (มีคลิปวีดีโอ)

ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ คำตอบของการใช้งานที่หลากหลาย (มีคลิปวีดีโอ)

รถกระบะที่ตอบโจทย์ทั้งการใช้งาน มอบความสะดวกสบาย และมาพร้อมความแข็งแกร่งทนทาน ไม่ว่าจะใช้เป็นรถในการทำงาน เป็นรถสำหรับครอบครัว หรือการเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อน ซึ่ง ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ พร้อมตอบทุกความต้องการได้อย่างครอบคลุม ด้วยกระบะท้ายบรรทุกของที่กว้างขึ้น พร้อมด้วยฟีเจอร์ที่จะช่วยให้คุณจัดวางสัมภาระและสิ่งของต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย หรือเปลี่ยนกระบะท้ายให้กลายเป็นพื้นที่ทำงานได้อย่างลงตัว

การออกแบบที่ให้ความสำคัญกับความต้องการของลูกค้าเป็นหลักทำให้ ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ มาพร้อมฟีเจอร์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ ซึ่งผ่านขั้นตอนการพัฒนาและการทดสอบสุดทรหดเพื่อให้มั่นใจว่า รถกระบะคันนี้มีความอเนกประสงค์รอบด้าน สมนิยาม ‘เกิดมาแกร่ง’ อย่างแท้จริง

ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ 1

“ความตั้งใจของเราไม่ใช่แค่การสร้างสรรค์รถกระบะที่ดี แต่เราต้องการส่งมอบสุดยอดรถกระบะที่ใครๆ ก็อยากเป็นเจ้าของ เป็นรถกระบะที่คนทั่วโลกให้ความไว้วางใจว่าจะพร้อมลุยได้ในทุกสถานการณ์” มร. แกรี โบส์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารกิจการกลุ่มผลิตภัณฑ์กระบะ ตลาดโลก กล่าว

นิยามใหม่ของความอเนกประสงค์
พื้นที่กระบะท้ายจัดเก็บสิ่งของให้เป็นระเบียบได้หลากหลายรูปแบบเพื่อรักษาความปลอดภัยของสิ่งของและสัมภาระ พร้อมรองรับอุปกรณ์เสริม สามารถปรับแต่งพื้นที่จัดเก็บสิ่งของในกระบะท้ายได้ตามต้องการ เช่น แบ่งพื้นที่จัดเก็บสิ่งของด้วยแผ่นไม้บนพื้นปูกระบะให้เป็นช่องเล็กใหญ่ได้ตามต้องการ หรือแม้แต่การติดตั้งอุปกรณ์อื่นๆ อย่างแร็คจักรยาน

กระบะท้ายยังมีห่วงยึดสัมภาระภายในกระบะ ทั้งห่วงยึดด้านในที่สามารถปรับเลื่อนได้ถึง 9 ตำแหน่ง และตะขออเนกประสงค์ช่วยยึดสัมภาระขนาดใหญ่ได้อย่างแน่นหนาและง่ายดาย นอกจากนี้ ยังมีบันไดเหยียบข้างกระบะท้ายที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งเป็นผลมาจากการสัมภาษณ์เจ้าของรถกระบะกว่า 5,000 คน ถึงวิธีการที่พวกเขาใช้งานรถกระบะรวมถึงสิ่งที่พวกเขาต้องการในรถกระบะคันต่อไป

ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ 6
สำหรับผู้ที่ใช้รถในการเดินทางผจญภัย ตัวยึดเสริมอีก 6 จุดบนขอบกระบะจะช่วยให้การติดตั้งอุปกรณ์เสริมง่ายยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น กันสาด ครอสบาร์ หรือเต็นท์ เพื่อให้ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ เป็นรถกระบะที่อเนกประสงค์ที่สุดในตระกูลเรนเจอร์

 

ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ยังมีพื้นที่จัดเก็บภายในรถเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นบริเวณใต้เบาะนั่ง ที่วางแก้วในรถแบบพับเก็บได้ และช่องเก็บของมากมายที่ซ่อนตัวอยู่ในห้องโดยสาร และยังมีพื้นที่ใต้ฝากระโปรงหน้ารถสำหรับเก็บแบตเตอรี่สำรองอีกหนึ่งลูก พร้อมการติดตั้งช่องต่อ AUX ที่จะทำให้การติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟ หรือรอก สะดวกยิ่งขึ้น

ตัวอย่างความอเนกประสงค์ที่เหนือชั้น

กระบะท้ายรองรับการทำงานได้หลากหลาย
ทีมนักออกแบบของ ฟอร์ด ได้ศึกษาวิธีการใช้งานกระบะท้ายของลูกค้าเรนเจอร์ ทั้งกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า นักผจญภัย หรือกลุ่มครอบครัวที่ต้องการบรรทุกสัมภาระต่างๆ โดยได้คิดค้นและพัฒนาหลากหลายวิธีเพื่อช่วยให้ลูกค้าใช้งานพื้นที่บรรทุกของในกระบะท้ายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

บันไดเหยียบข้างกระบะท้าย ช่วยให้การปีนขึ้นไปบนกระบะท้ายง่ายขึ้น โดยบันไดเหยียบนี้ติดตั้งเข้ากับท้ายกระบะทั้งสองข้างอย่างกลมกลืน ด้วยวัสดุที่เป็นเหล็กมีความแข็งแรง ทนทาน ทำให้ไม่ต้องปีนล้อรถเพื่อหยิบเครื่องมือหรืออุปกรณ์ที่ใส่ไว้ในกระบะท้ายของเรนเจอร์อีกต่อไป

ฝาท้ายแบบผ่อนแรง สามารถเปิด-ปิดได้ด้วยมือเดียว และทำหน้าที่เป็นโต๊ะทำงานเคลื่อนที่ได้ด้วย พื้นผิวของฝาท้ายกระบะได้รับการออกแบบให้เหมาะกับการใช้งาน ทั้งงานระดับมืออาชีพและใช้งานทั่วไป นอกจากนี้ บริเวณฝาท้ายยังมีจุดยึดอุปกรณ์ช่าง 2 จุด ที่มีฝาปิดแบบสปริง ช่วยยึดไม้ และวัสดุงานช่างอื่นๆ ให้มั่นคง พร้อมไม้บรรทัดวัดขนาดแบบบิลท์อิน (ในรุ่นที่ไม่ติดตั้งพื้นปูกระบะเสริม) เพื่อการวัดขนาดได้สะดวกง่ายดาย

ช่องจ่ายไฟในกระบะท้าย มาพร้อมช่องต่อไฟ ทั้งแบบ 400 วัตต์ และ 12 โวลต์ หรือแบบใดแบบหนึ่ง ให้ลูกค้าต่ออุปกรณ์ไฟฟ้าที่หลากหลายได้โดยตรงจากรถ โดยช่องต่อไฟ 400 วัตต์นั้นรองรับการใช้งานได้ทั้งเตาอบขนาดเล็ก โทรศัพท์มือถือ แล็บท็อป หม้อหุงข้าว หรือแม้แต่โทรทัศน์ขนาด 24 นิ้วพร้อมเครื่องเล่นดีวีดี และอุปกรณ์อื่นๆ

ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ 5

พื้นที่กระบะท้าย — นวัตกรรมสำหรับการบรรทุก
กระบะท้ายของฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ มาพร้อมนวัตกรรมใหม่มากมายที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งานและการบรรทุกสิ่งของได้ตามที่ลูกค้าต้องการ

พื้นปูกระบะช่วยจัดระเบียบสิ่งของ ด้วยการแบ่งพื้นที่กระบะท้ายสำหรับการบรรทุกสัมภาระและอุปกรณ์ต่างๆ ลูกค้าสามารถทำฉากกั้นแบ่งพื้นที่เองโดยใช้แผ่นไม้อัด และยังดตั้งหรือถอดฉากหรือแผ่นไม้ได้ตามต้องการ นอกจากนี้ ลอนของพื้นปูกระบะยังออกแบบให้กว้างขึ้นเพื่เพิ่มผิวสัมผัส ลดโอกาสที่สัมภาระจะเคลื่อนย้ายไปมา และยังปกป้องเข่าของเจ้าของรถระหว่างจัดของ รวมทั้งยังทำความสะอาดได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ 4

ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ มาพร้อมความสามารถในการบรรทุกสัมภาระมากกว่าเคย ด้วยกระบะท้ายที่มีขนาดความจุถึง 1,233 ลิตร ซึ่งถือว่ามีความจุได้มากที่สุดในเซกเมนต์* ด้วยความกว้างที่เพิ่มขึ้น 55 มิลลิเมตร ทำให้บรรทุกแท่นวางสินค้าขนาดมาตรฐานยุโรประหว่างซุ้มล้อได้ (กว้างสูงสุด 1,224 มิลลิเมตร) ในขณะที่ความยาวมีตั้งแต่ 1,544 – 2,305 มิลลิเมตร ขึ้นอยู่กับขนาดของแต่ละรุ่น

ห่วงยึดสัมภาระบนขอบกระบะ ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ออกแบบมาเพื่อให้บรรทุกสัมภาระได้หลากหลายรูปแบบอย่างเหนือชั้น มีขนาดพอดีกับสายรัดและเชือก ในขณะที่รุ่นไวล์ดแทรคมาพร้อมกับห่วงยึดสัมภาระบนขอบกระบะที่มีความยาวตลอดกระบะท้าย

ขอบกระบะและฝาปิดกระบะท้ายครอบด้วยพลาสติกแข็งแรงทนทาน ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายตามขอบกระบะท้ายและฝาท้าย ลดความกังวลเรื่องการเกิดความเสียหายต่อสีบนพื้นผิวฝาท้ายและกระบะท้ายขณะบรรทุกสิ่งของ

ฝาครอบกระบะท้าย ผลิตจากพลาสติกที่ถอดออกได้ เพื่อเผยจุดยึดสำหรับอุปกรณ์เสริม เช่น กระโจมและครอสบาร์สำหรับการตั้งแคมป์ และอุปกรณ์ผจญภัยต่างๆ

ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ 2

จุดยึดบนหลังคา ช่วยให้การติดตั้งอุปกรณ์เสริมบนหลังคาสะดวกยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแร็คหรือแพลตฟอร์ม โดยหลังคาของฟอร์ด เรนจอร์ เจเนอเรชันใหม่ รับน้ำหนักได้มากถึง 350 กิโลกรัม เมื่อจอดอยู่กับที่ และ 85 กิโลกรัม ขณะเคลื่อนที่

ฝาปิดกระบะท้ายควบคุมด้วยไฟฟ้า อุปกรณ์เสริมที่ช่วยให้เจ้าของรถฟอร์ด เรนจอร์ ควบคุมการเปิด-ปิดฝากระบะท้ายด้วยการกดปุ่มบนกุญแจรถ ปุ่มด้านในกระบะท้าย หรือบนแผงหน้าปัด นอกจากนี้ ยังมีการติดตั้งอุปกรณ์เสริมพิเศษด้านข้างของฝาปิดกระบะท้าย ทำให้การติดตั้งอุปกรณ์เสริมสำหรับการบรรทุกอุปกรณ์สำหรับการผจญภัยและการกีฬาเป็นไปอย่างง่ายดาย เช่น จักรยาน สโนว์บอร์ด สกี คายัค หรืออุปกรณ์ตั้งแคมป์ ยิ่งไปกว่านั้น ฝาปิดกระบะท้ายควบคุมด้วยไฟฟ้ายังมาพร้อมฟีเจอร์ต่างๆ เช่น ระบบป้องกันการหนีบที่จะหยุดฝาปิดโดยอัตโนมัติทันทีที่ระบบตรวจจับสิ่งกีดขวาง

ห้องโดยสารภายใน — รองรับการใช้งานหลากหลายได้ไม่แพ้กัน
นักออกแบบฟอร์ดได้ออกแบบภายในฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ให้ลูกค้าจัดระเบียบรถได้ดีกว่าเดิม ด้วยพื้นที่เก็บของด้านในที่เพิ่มขึ้น ดีไซน์คอนโซลตรงกลางที่มาพร้อมช่องเก็บของโดยเฉพาะ

การออกแบบพื้นที่เก็บของใต้ที่นั่งใหม่ เพิ่มพื้นที่เก็บของใต้เบาะหลังเพื่อความเป็นระเบียบ โดยที่นั่งยังคงกว้างขวางนั่งสบายเบาะหลังสามารถพับราบได้ ทำให้บรรทุกสัมภาระและอุปกรณ์ต่างๆ ในรถหลากหลายยิ่งขึ้น

ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ 8

การใช้งานแบบอเนกประสงค์ที่เหนือกว่า
ลูกค้าสามารถปรับแต่งฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ได้ตามต้องการ ด้วยอุปกรณ์เสริมจากโรงงานถึง 380 ชิ้น ตอบโจทย์การทำงาน ไลฟ์สไตล์คนเมือง และการเดินทางไปผจญภัย ในจำนวนนี้รวมถึงอุปกรณ์เสริมที่ฟอร์ดร่วมมือกับแบรนด์ออฟโรดระดับโลกอย่าง ARB 4×4 Accessories ซึ่งในเบื้องต้นจะมีการจำหน่ายในบางประเทศ

นอกจากนี้ยังควบคุมการทำงานของอุปกรณ์เสริมไฟฟ้าจากภายในตัวรถได้อย่างง่ายดายด้วยสวิทช์แบงค์ พร้อมช่องต่อ AUX ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมในฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ที่ทำให้การเชื่อมและติดตั้งอุปกรณ์เสริมต่างๆ อาทิ ชุดไฟ ไฟสปอตไลท์ สัญญาณไฟเตือน และลำโพง เป็นไปอย่างปลอดภัยและง่ายดาย

ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ยังพร้อมเป็นเพื่อนคู่ใจทุกการผจญภัย โดยทีมนักออกแบบได้ออกแบบพื้นที่ในห้องเครื่องสำหรับการติดตั้งแบตเตอรีลูกที่ 2 เพื่อจ่ายไฟให้กับตู้เย็น โคมไฟ และอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ โดยไม่ต้องใช้พลังงานจากแบตเตอรี่หลัก

 

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Most Popular