Thursday, April 18, 2024
HomeAuto Test(มีคลิปวีดีโอ) ทดลองขับ Toyota Hilux Revo Z-Edition หล่อด้วยพาร์ทซิ่ง Razer Package พร้อมกล่องแต่ง Ultra Boost

(มีคลิปวีดีโอ) ทดลองขับ Toyota Hilux Revo Z-Edition หล่อด้วยพาร์ทซิ่ง Razer Package พร้อมกล่องแต่ง Ultra Boost

Toyota Hilux Revo Z-Edition กระบะรุ่นธงที่ได้นำมากระตุ้นยอดจำหน่ายช่วงโควิดด้วยการติดตั้งชุดแต่งหล่อ Razer Package พร้อมกล่องอีซียูแต่งซิ่งจาก Ultra Boost ซึ่งได้มาด้วยสมรรถนะความแรงเพิ่มขึ้นจากเดิม ไปดูกันว่าขุมพลังที่ซ้อนเร้นของเครื่องยนต์ 2.4 ลิตร 150 แรงม้า เมื่อถูกสั่งงานใหม่ให้เค้นสมรรถนะเพิ่มขึ้น รวมถึงระบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ จะออกอาการขั้น “สับโดด” หรือไม่ ระบบช่วงล่างรวมถึงเบรกจะมีประสิทธิภาพเป็นเช่นไร…เรื่องราวพร้อมให้รับชม

สำหรับ Toyota Hilux Revo Z-Edition ที่ได้นำมาทดสอบมีการปรับแต่งรูปลักษณ์ภายนอกให้ดูซิ่งด้วยชุดแต่ง Razer Package จาก Toyota Accessories มาแนวหล่อ ซิ่ง ด้วยชุดแต่งแอโรพาร์ทรอบคัน และทำโป่งล้อให้ดูใหญ่เพื่อความดุดัน เสริมสติ๊กเกอร์ลายสปอร์ต

Toyota Hilux Revo Z-Edition 1

ไฟหน้าป็นแบบมัลติรีเฟลคเตอร์ ยังไม่มีเดย์ไทม์ กระจังหน้าหุ้มขอบโครเมียม ด้านในทำสีดำเงา กระจกมองข้างสีดำหุ้มขอบโครเมียมพร้อมไฟเลี้ยวในตัว

Toyota Hilux Revo Z-Edition 2

ฝาท้ายยังคงไม่ได้ติดตั้งระบบช่วยผ่อนแรง แต่มีการนำไฟเบรคดวงที่สามมมาติดตั้งไว้ ตกแต่งด้วยสติ๊กเกอร์ Razer

Toyota Hilux Revo Z-Edition 3

ล้อแมกสีทูโทนเป็นแบบ 5 ก้านของเลนโซ่รุ่น P1 หุ้มยาง 225/50R18 ใหญ่เต็มๆซุ้มล้อ

Toyota Hilux Revo Z-Edition 4

ห้องโดยสารเป็นกระบะ 4 ประตูที่กว้างขวาง พวงมาลัยเป็นแบบมัลติฟังค์ชั่นปรับได้ 4 ทิศทาง เบาะนั่งเป็นผ้า คอนโซลกลางติดตั้งหน้าจอเครื่องเสียงแบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว รองรับระบบ Apple CarPlay และระบบเชื่อมต่อ T-Connect และยังมีกล่องเก็บความเย็นบริเวณคอนโซลหน้าผู้โดยสาร

Toyota Hilux Revo Z-Edition 5

บริเวณคอนโซลเกียร์มีปุ่มเลือกโหมดการขับขี่ Eco/Power และใต้คอนโซลจะเพิ่มในส่วนสวิตช์สั่งการของกล่องซิ่งจาก Ultra Boost

Toyota Hilux Revo Z-Edition 6

ในรุ่นที่ได้นำมาทดสอบนั้นเป็นเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ความจุ 2.4 ลิตร VN Turbo ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 343 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ แต่ได้พ่วงกล่องซิ่งจาก Ultra Boost ของ ECU Shop ซึ่งสามารถสร้างแรงม้าได้เพิ่มกว่า 30 ตัว

Toyota Hilux Revo Z-Edition 7
ระบบช่วงล่างหน้าเป็นแบบปีกนก หลังเป็นแหนบแผ่น แต่เปลี่ยนจาก 5 เหลือ 3 แผ่น ระบบความปลอดภัยถูกติดตั้งถุงลมนิรภัยคู่หน้า, ถุงลมนิรภัยหัวเข่าฝั่งผู้ขับขี่, ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS, ระบบกระจายแรงเบรก EBD และเข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุด ทุกตำแหน่ง

การทดสอบในครั้งนี้เพียงสัมผัสแรกก็รู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลง รูปโฉมภายนอกอาจดูคุ้นตา แต่หากมองถึงรายละเอียด โป่งล้อที่ใหญ่ขึ้น พร้อมกับล้อที่มาเต็มซุ้ม ดูดุดันไม่เบา

Toyota Hilux Revo Z-Edition 8

ในฐานะที่ไม่ได้ขับรถเกียร์ธรรมดามานาน จึงต้องใช้เวลาสร้างความคุ้นเคยกับเกียร์และคลัชอยู่พักใหญ่ ขุมพลังดีเซลเทอร์โบแปรผันขนาด 2.4 ลิตร ให้กำลัง 150 แรงม้า พร้อมแรงบิด สูงสุดที่ 343 นิวตันเมตร ที่ประจำการอยู่ในรถคันนี้นั้นถือว่ามีพละกำลังพอตัว แต่เพียงกดสวิตช์เปิดโหมดการใช้งานกล่องซิ่ง ซึ่งมีให้เลือก 2 ระดับ ก็จะสัมผัสได้ถึงการเปลี่ยนแปลงในทันที และได้ตัวเลขออกมาดังนี้

Toyota Hilux Revo Z-Edition 9

เดิมอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ในเวลา 13.67 วินาที เปิดกล่องใช้เวลาเพียง 12.28 วินาที เร็วขึ้น 1.3 วินาที แต่ในช่วงที่สนุกนั่นคือย่านความเร็ว 80-120 กม.ชม. ใช้เวลา 10.6 วิ แต่หากเปิดกล่องจะเหลือเพียง 7.9 วินาที เร็วขึ้นเกือบ 3 วินาทีเลยทีเดียว และเมื่อไหร่ก็ตามที่ใช้งานปกติ จะมีคุณสมบัติในเรื่องการประหยัดเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น 10-20% จากเดิมตามอีโค่สติกเกอร์อยู่ที่ 15 กม./ลิตร

Toyota Hilux Revo Z-Edition 10

สำหรับช่วงล่างอาจจะนุ่มไปสักนิด ในความเร็วต่ำขับขี่สบาย แต่เมื่อไหร่ที่ต้องการซิ่ง อาจต้องอัพเกรดโช๊คอัพเพื่อความมั่นใจในการขับขี่อีกสักนิด แต่เบรกแบบหน้าดิส หลังดุม ก็ถือว่าเอาอยู่

อันที่จริงแล้วทั้งล้อแมก และกล่องซิ่งเป็นอุปกรณ์ตกแต่งที่เพิ่มเติม แต่สามารถไปรวมอยู่ในยอดไฟแนนซ์เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับเจ้าของรถที่ชื่นชอบการตกแต่งรถ แต่แอบเชียร์อีกนิดว่ากล่องซิ่งจาก Ultra Boost นั้นทำให้รถคันนี้แรงและขับสนุถกขึ้นอีกเยอะ

Toyota Hilux Revo Z-Edition 13

ค่าตัว 763,000 บาท เป็นราคาค่าตัวของรถคันนี้ แต่หากจะรับพร้อมกล่องอีซียูซิ่ง Ultra Boost ก็จะได้ในราคาพิเศษเพียง 21,145 บาท รวมถึงล้อแมกอาจลวดลายไม่ถูกใจ ก็ไปหาใหม่เอาแบบลวดลายที่โดนใจคุณ ทางลิสซิ่งของโตโยต้า ยินดีรับทุกเงื่อนไขไว้พิจารณา

 

 

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Most Popular