Thursday, April 18, 2024
HomeAuto Testลองทางไกล Suzuki XL7 แอร์เย็น ขับสบาย พร้อมลุยเบาๆ

ลองทางไกล Suzuki XL7 แอร์เย็น ขับสบาย พร้อมลุยเบาๆ

สำหรับ Suzuki XL 7 ที่ได้ทดสอบสมรรถนะทางไกลในครั้งนี้จะเป็นรุ่นที่เปิดจำหน่ายในงาน มอเตอร์โชว์ 2022 ที่มีการปรับปรุงในส่วนสีภายนอก กับลุคใหม่สไตล์ทูโทน เส้นทางกว่า 200 กม. พร้อมกิจกรรมลุยเบา จะเป็นบทพิสูจน์สมรรถนะของขุมพลัง 1.5 ลิตร และระบบช่วงล่าง รวมถึงความสะดวกสบายในการใช้งานจะเป็นอย่างไรบ้าง เรามีคำตอบ

Suzuki XL7 1

Suzuki XL7 ครอส์โอเวอร์ 7 ที่นั่งในกลุ่ม B SUV รุ่นล่าสุดที่โฉบเฉี่ยวด้วยไฟส่องสว่างแบบแอลอีดีทั้งไฟหน้าและไฟท้าย หน้ากระจังเพิ่มเติมความหรูหราด้วยวัสดุสีโครเมียม พร้อมเสริมลุคหล่อ ด้วยการทำสีทูโทนบริเวณหลังคา

Suzuki XL7 2

Suzuki XL7 3

Suzuki XL7 4

ห้องโดยสารใช้วัสดุคาร์บอนเคฟล่าร์เสริมความสปอร์ต เบาะนั่งทั้ง 7 เป็นเบาะผ้าที่มีการแซมด้วยหนังปรับและพับได้หลายรูปแบบ ที่นั่งแถว 2 ซึ่งสามารถเลื่อนหน้า/หลัง และพับ เพื่อเข้าไปยังเบาะนั่งแถว 3 ได้สะดวก

Suzuki XL7 5

จอแอลอีดีขนาด 5 นิ้วที่อยู่ระหว่างกลางมาตรวัดทรงกลมทั้ง 2 ช่อง ซึ่งแสดงผลและแจ้งสถานะข้อมูลสำคัญของตัวรถ เช่น Driving G-Force อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง อัตราแรงบิด กำลังของเครื่องยนต์ และข้อมูลอื่นๆ

Suzuki XL7 7
คอนโซลกลางติดตั้งหน้าจอสัมผัสขนาด 10 นิ้วเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ทั้งระบบ Apple CarPlay และ Android Auto รองรับการเชื่อมต่อ บลูทูธ HDMI และ USB ที่มีช่องต่อไฟถึง 3 ตำแหน่ง ทั้งยังแสดงภาพจากกล้องมองหลัง

Suzuki XL7 9

ด้านระบบปรับอากาศเป็นแบบอัตโนมัติกระจายความเย็นไปยังผู้โดยสารตอนหลังด้วยการติดตั้งระบบปรับอากาศบนเพดาน

Suzuki XL7 10

เส้นทางกรุงเทพ-หัวหิน กว่า 200 กม. ที่ได้ใช้พิสูจน์สมรรถนะ Suzuki XL7 ในครั้งนี้ถือว่าตอบโจทย์ได้อย่างสบาย ผู้โดยสารพร้อมผู้ขับขี่ทั้ง 3 คนและสัมภาระอีกจำนวนหนึ่งรวมน้ำหนักกว่า 200 กก.ไม่ได้ถือว่าเป็นตัวแปร เพราะความเป็นรถ 7 ที่นั่งทำให้มีพื้นที่เหลือเฟือ

Suzuki XL7 11

เครื่องยนต์ในรหัส K15B ขนาด 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุดถึง 105 แรงม้า/6,000 รอบต่อนาที แรงบิดที่ 138 นิวตันเมตรที่ 4,400 รอบต่อนาที พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ อีโค่สติ๊กเกอร์ระบุอัตราการสิ้นเปลืองที่ 6.1 ลิตรต่อ 100 กม. หรือเทียบเท่า 16.4 กม./ลิตร

Suzuki XL7 11

การเก็บเสียงในห้องโดยสารค่อนข้างเงียบ เริ่มมีเสียงลมในช่วงความเร็วตั้งแต่ 110 กม./ชม. แต่โดยรวมถือว่าสอบผ่าน

Suzuki XL7 12

บางช่วงของเส้นทางการทดสอบจะเป็นในรูปแบบน้ำขัง ที่มีความสูงกว่า 30 ซม. ซึ่งก็ไม่ถือเป็นอุปสรรค รวมถึงเส้นทางที่มีความลาดชัน หรือหลุม บ่อ ระบบช่วงล่างด้านหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัทมากับเหล็กกันโคลงด้านหน้า (Front Stabilizer) ขนาดใหญ่พิเศษเพื่อสามารถลดอาการโคลงของตัวรถและเพิ่มการยึดเกาะถนน ด้านหลังเป็นทอร์ชั่นบีมพร้อมคอยล์สปริง ซึ่งทั้งหมดได้ปรับเพิ่มในส่วนการซับแรงสั่นสะเทือนให้ดีขึ้น

Suzuki XL7 12

อีกหนึ่งตัวช่วยในระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน จะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุเช่น รถไหลลงเนินได้สบาย

Suzuki XL7 13

ความสุนทรีย์จากการเดินทางมาในรูปแบบของการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนที่สะดวกสบายและทำได้ทั้งระบบ IOS และ ENDROID AUTO รูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยวพร้อมการปรับปรุงใหม่ในครั้งนี้ของ Suzuki KL7 บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ที่กำลังจะจัดขึ้นเร็วๆนี้ ผู้ที่สนใจรอติดตามรายละเอียดเรื่องราคาหลังเปิดตัว หรือมีเวลา สามารถเข้าไปรับชมตัวจริงได้ที่งาน

Suzuki XL7 14

 

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Most Popular