Thursday, March 28, 2024
HomeAuto NewsMotorsportศึกไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรี่ส์เดือด มาสด้าส่งนักแข่งวัยใส “จารุตม์ จรวิเศษ” เสริมทัพแกร่งคู่ “มานะ พรศิริเชิด”

ศึกไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรี่ส์เดือด มาสด้าส่งนักแข่งวัยใส “จารุตม์ จรวิเศษ” เสริมทัพแกร่งคู่ “มานะ พรศิริเชิด”

มอเตอร์สปอร์ตสนั่นชายหาดบางแสน หลังเปิดฉากรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบยอดนิยมอันดับหนึ่งของเมืองไทยและอาเซียน หรือ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรี่ส์ 2018 นักแข่งจากทั่วสารทิศต่างขนทัพรถแข่งทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่เดินหน้าเข้าร่วมการแข่งขัน โดยเฉพาะทีมมาสด้าเตรียมประกาศศักดาความแรงของเครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล ส่งมาสด้า2 สปอร์ตตัวจี๊ดลงสู้ศึกในรุ่นซูเปอร์คอมแพ็ค (Super Compact) พร้อมด้วยนักแข่งมากประสบการณ์อย่าง มานะ พรศิริเชิด ประกบคู่มากับนักแข่งน้องใหม่วัยสดใส จารุตม์ จรวิเศษ ลงวาดรวดลายลีลาการขับเรียกเสียงเชียร์จากบรรดาแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตจนกระหึ่มชายหาดบางแสน ภายใต้สังกัดทีม Mazda Innovation Motorsport หลังจากประเดิมสนามแรกที่บุรีรัมย์ก็สร้างผลงานไว้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการเข้าเส้นชัยยืนโพเดียมอันดับที่หนึ่งมาแล้ว

นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหาร ฝ่ายการตลาดและรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ความเป็นสปอร์ตนั้นไม่เคยจางหายไปจาก DNA ของมาสด้า กับสโลแกน “ซูม-ซูม เราใส่ความเป็นสปอร์ตลงไปในรถทุกคันที่ผลิต” มาสด้าเริ่มต้นส่งมาสด้า2 ลงทำการแข่งขันในรายการ Thailand Super Series ปีนี้ก็ย่างเข้าสู่ปีที่ 6 โดยส่งทั้งแฮตช์แบค 5 ประตู และซีดาน 4 ประตู เครื่องยนต์คลีนดีเซล 1500 เพื่อตอกย้ำถึงสมรรถนะอันทรงพลังของมาสด้า2 ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงอยู่ในขณะนี้ พร้อมทั้งตอกย้ำกิจกรรมด้านสปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง (sport marketing) ให้ครอบคลุมทุกด้าน หลังจากที่ประสบความสำเร็จกับการสนับสนุนฟุตบอลไทยกับทีมในไทยลีก นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ก่อให้เกิดกระแสบูมบอลไทย รวมทั้งเกิดการรับรู้เรื่องของการสร้างแบรนด์ นอกจากนี้มาสด้ากำลังเตรียมแสวงหากิจกรรมอื่นๆ เข้ามาเสริมสร้างภาพลักษณ์ความเป็นสปอร์ตของมาสด้า

ความเป็นสปอร์ตของรถยนต์มาสด้านั้นถูกถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น จากอดีตจวบจนปัจจุบันและในอนาคตต่อจากนี้ มาสด้ากับกีฬามอเตอร์สปอร์ตนั้นถือว่ามีประวัติศาสตร์ร่วมกันมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะการแข่งขันในรถยนต์ทางเรียบ นับตั้งแต่การคว้าชัยชนะในการแข่งขัน 24 ชั่วโมง ที่เร้าใจกับชัยชนะที่ได้รับจากการแข่งขันที่ประทศฝรั่งเศส ในรายการ เลอ มังส์ 24 ชั่วโมง เอ็นดูแรนซ์ เรซ (Le Mans 24 Hour Endurance Race) เมื่อปี 1991 ของรถมาสด้า 787 ปี  นั่นคือที่สุดแห่งความภาคภูมิใจของเราชาวมาสด้า และชาวญี่ปุ่น ในฐานะที่เป็นรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นรายแรก และรายเดียวที่ได้รับชัยชนะในการแข่งขัน…ความภาคภูมิใจหนึ่งเดียวนี้ กำลังจะถูกถ่ายทอดลงสู่มาสู่รถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า2 ที่กำลังจะลงสู้ศึกประลองความเร็วในรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย

จารุตม์ จรวิเศษ หรือ “รุตม์” เป็นเด็กหนุ่มที่มีพรสวรรค์มาตั้งแต่อายุยังน้อย ชื่นชอบความเร็วเป็นชีวิตจิตใจ ด้วยวัยเพียง 9 ขวบ ก็สามารถกวาดรางวัลจากการแข่งขันมาได้ถึง 4 รางวัล ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ และยังคงพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง โดยลงแข่งในรายการต่างๆ มากมายทั้งในประเทศไทย มาเลเซีย และมาเก๊า จนปัจจุบันสามารถคว้ารางวัลไปแล้วกว่า 128 รางวัล โดยครองตำแหน่งแชมป์มาได้ทั้งหมดถึง 13 รายการ โดยเฉพาะรางวัลชนะเลิศจากการแข่งขันรถคาร์ท ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2560 รุ่น 125 Senior Open ทั้งยังร่วมลงแข่งขันสนามในต่างประเทศมาแล้ว 19 รายการ นอกชื่นชอบเรื่องของความเร็วและการแข่งรถแล้ว จารุตม์ยังมีงานอดิเรกคือชื่นชอบการเล่นฟุตบอลอีกด้วย

จากผลของการแข่งขัน 2 สนามแรกที่ผ่านมา ซึ่งจัดขึ้น ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม – 3 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา มาสด้าส่ง 2 นักแข่ง ลงทำการแข่งขันในประเภท Thailand Super Compact โดยสนามแรก จารุตม์ จรวิเศษ หมายเลข 55 ผ่านธงหมากรุกมาเป็นที่ 1 ส่วนมานะ พรศิริเชิด หมายเลข 43 ตามเข้ามาเป็นอันดับที่ 4 เนื่องจากรถมีปัญหาเทคนิคระหว่างการแข่งขัน ส่วนสนามที่ 2 มานะและจารุตม์ก็ควบมาสด้า2 เข้าเส้นชัยมาเป็นอันดับหนึ่งและสองตามลำดับ ส่งผลทำให้คะแนนสะสมของนักแข่งทั้ง 2 คน ทั้งประเภทบุคคลและประเภททีมนั้นรั้งอันดับหนึ่ง

สำหรับผลการแข่งขันสนามที่ 3 และ 4 ในวันพฤหัสบดี ซึ่งเป็นรอบ Qualify หมายเลข 43 ของมานะ ทำเวลาเร็วสุดที่ 1:56 นาที ออกสตาร์ทอันดับที่ 3 ส่วนจารุตม์ ทำเวลา 02:01 นาที ออกสตาร์ทอันดับที่ 7 มาดูวันว่าในศุกร์และวันอาทิตย์นี้คู่หูทั้ง 2 คน จะสามารถเข้าเส้นชัยจบอันดับที่เท่าไหร่

ผลการแข่งขันสนามที่ 3 (แข่งขันวันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม)

หมายเลข 43 มานะ พรศิริเชิด ซึ่งขับโดยมานะ ปรากฏว่าในรอบที่ 8 เกิดอุบัติเหตุและไม่สามารถนำรถเข้าเส้นชัยได้ ส่วนน้องใหม่ หมายเลข 55 จารุตม์ จรวิเศษ ซึ่งสนามนนี้เป็นครั้งแรกที่ได้ลงแข่งสามารถนำมาสด้า2 คู่ใจขึ้นโพเดี้ยมอันดับ 5

ผลการแข่งขันสนามที่ 4 (แข่งขันวันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคม)

วันนี้มานะต้องพารถคู่ใจที่เพิ่มประกอบร่างเสร็จลงทำการแข่งขัน แต่ก็ไม่ทำให้แฟนๆ มาสด้าผิดหวังควบมาสด้า2 เข้าสู่เส้นชัยอันดับที่ 2 ส่วน จารุตม์ จรวิเศษ ต้องบอกว่าน่าเสียดายอย่างยิ่งหลังจากออกสตาร์ทก็ขึ้นนำตั้งแต่รอบที่สอง แต่ด้วยความที่ยังไม่คุ้นเคยกับแทร็คทำให้รถเกิดหมุนในรอบที่ 10 ทำให้ไม่สามารถพารถคู่ใจผ่านธงตาหมากรุกได้ แต่อย่างไรก็ตามสนามนี้ก็ทำให้ประเภททีม Mazda Innovation Motorsport ยังคงมีคะแนนสะสมรวมนำคู่แข่ง

ตารางการแข่งขัน Thailand Super Series 2018

  • สนาม1 – 2 วันที่ 31 พฤษภาคม – 3 มิถุนายน 2561 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์
  • สนาม 3 – 4 วันที่ 11 – 15 กรกฎาคม 2561 ณ บางแสน สตรีทเซอร์กิต จังหวัดชลบุรี
  • สนาม 5 – 6 วันที่ 31 สิงหาคม – 2 กันยายน 2561 ณ สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดชลบุรี
  • สนาม 7 – 8 วันที่ 25 – 28 ตุลาคม 2561 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์
RELATED ARTICLES

Most Popular