Friday, April 19, 2024
HomeAuto News“ฮอนด้า” ทดสอบหรู ประเดิมวัน-ทู โมโตจีพีออฟฟิเชียลเทสต์

“ฮอนด้า” ทดสอบหรู ประเดิมวัน-ทู โมโตจีพีออฟฟิเชียลเทสต์

ทีมแข่ง เรปโซล ฮอนด้า ออกสตาร์ทรอบทดสอบออฟฟิเชียลเทสต์ด้วยผลงานยอดเยี่ยม ผงาดขึ้นนำผู้ทำเวลาเร็วสุดในอันดับที่ 1 และ 2 หลังจบครึ่งวันแรกของโปรแกรมเทสต์ โมโตจีพี ที่กาตาร์ เมื่อวันที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมา ด้านนักบิดป้ายแดง “โปล เอสปาร์กาโร่” ปลื้มผลการปรับตัวเข้ากับความแรงของ Honda RC213V เวอร์ชันใหม่ ทั้งที่เพิ่งขับขี่ได้เพียง 2 วันเท่านั้น

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบระดับโลก รายการโมโตจีพี อุ่นเครื่องรอบทดสอบอย่างเป็นทางการครั้งแรกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-7 มีนาคม 2021 ณ สนามโลแซล อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ก่อนเปิดฉากสนามแรกบนสังเวียนเดียวกันช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้

โดยผลเทสต์ที่น่าสนใจหลังจบครึ่งวันแรกของ Day2 ปรากฏว่า ตำแหน่งผู้ทำเวลาต่อรอบเร็วสุดเป็นของสองนักบิดสังกัดทีมแข่งเรปโซล ฮอนด้า นำโดย สเตฟาน แบรดเดิล นักบิดทดสอบชาวเยอรมัน หมายเลข 6 ด้วยเวลา 1 นาที 54.658 วินาที ตามด้วยอันดับที่ 2 คือ โปล เอสปาร์กาโร่ นักบิดสแปนิช เจ้าของหมายเลข 44 ตามหลัง 0.015 วินาที

แบรดเดิล กล่าวว่า “เราทำการทดสอบได้ดี และผมก็พอใจที่สามารถพัฒนาความเร็วเฉลี่ยเกาะติดกลุ่มนำได้อย่างต่อเนื่อง นั่นแสดงให้เห็นว่าทั้งเราและรถประสบความสำเร็จตลอดการทดสอบทั้ง 3 วัน รวมรอบเชคดาวน์ที่กาตาร์”

ทางด้าน เอสปาร์กาโร่ นักแข่งใหม่ถอดด้ามของฮอนด้า กล่าวว่า “ผมพอใจมากๆ กับผลงานที่ทำได้ หลังจากได้ขับขี่รถแข่งที่ดีที่สุดไปเพียงแค่ 2 วันเท่านั้น ซึ่งผมยังต้องใช้เวลาปรับตัวเพื่อหาวิธีรีดสมรรถนะสูงสุดของ Honda RC213V ออกมาให้ได้ อย่างไรก็ตาม วันนี้พวกเราแสดงให้เห็นความก้าวหน้าของการทดสอบแล้ว และผมตั้งตารอคอยที่จะได้สัมผัสความแรงของรถแข่งฮอนด้าอีกครั้ง”

ทั้งนี้ รอบออฟฟิเชียลเทสต์ในรุ่นพรีเมียร์คลาส มีคิวลงแทร็คอีกครั้ง วันที่ 10 มีนาคมนี้ ก่อนคิ๊กออฟเกมดวลความเร็วซีซั่น 2021 อย่างเป็นทางการ สนามแรกเตรียมเปิดฉากที่กาตาร์เช่นเดิม รอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันที่ 28 มีนาคมนี้

 

RELATED ARTICLES

Most Popular