Friday, March 29, 2024
HomeAuto Newsเกรท วอลล์ มอเตอร์ เปิดตัวแบรนด์ในมาเลเซีย สานต่อกลยุทธ์ 4+4 เดินหน้ารุกตลาดอาเซียนเต็มรูปแบบ

เกรท วอลล์ มอเตอร์ เปิดตัวแบรนด์ในมาเลเซีย สานต่อกลยุทธ์ 4+4 เดินหน้ารุกตลาดอาเซียนเต็มรูปแบบ

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประกาศเปิดตัวแบรนด์ในประเทศมาเลเซียอย่างเป็นทางการภายใต้แนวคิด “Go With Malaysia” พร้อมจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทฯ เพื่อเดินหน้าขยายธุรกิจในอาเซียนให้ครอบคลุมยิ่งขึ้นตามกลยุทธ์ 4+4 ซึ่งมีประเทศไทยเป็นศูนย์กลางและเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาค โดยจะนำความเชี่ยวชาญด้านการผลิตรถยนต์กว่า 30 ปี และประสบการณ์ด้านการวิจัยและพัฒนาพลังงานใหม่และเทคโนโลยีอัจฉริยะอีกกว่า 10 ปี ของบริษัทฯ มาใช้ดำเนินกิจการเพื่อยกระดับประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือชั้นยิ่งกว่าให้กับลูกค้าชาวมาเลเซีย พร้อมทั้งร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์อาเซียนสู่อนาคต

เกรท วอลล์ มอเตอร์ (มาเลเซีย) บริษัทในเครือภายใต้เกรท วอลล์ มอเตอร์ มุ่งมั่นรุกตลาดยานยนต์ในตลาดประเทศมาเลเซีย พร้อมนำเทคโนโลยีสุดล้ำมาโชว์ภายในงาน โดยพิธีเปิดจัดขึ้นที่ เมนารา บินใจ กรุงกัวลาลัมเปอร์ นำโดย มร. เอลเลียต จาง ประธานอาเซียน เกรท วอลล์ มอเตอร์ และ มร. ชวย อันฉี กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (มาเลเซีย) พร้อมด้วยผู้แทนจากสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศมาเลเซีย และตัวแทนจากสถาบันยานยนต์มาเลเซีย (Malaysia Automotive Robotics and IoT Institute – MARii) ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติกว่า 100 คน ทั้งสื่อมวลชนของมาเลเซียและจีน รวมไปถึงพันธมิตรธุรกิจร่วมแสดงความยินดี

มร. เอลเลียต จาง ประธานอาเซียน เกรท วอลล์ มอเตอร์ กล่าวว่า “เกรท วอลล์ มอเตอร์จะนำเอากลยุทธ์ด้านรถยนต์พลังงานใหม่มาพัฒนาตลาดในประเทศมาเลเซีย พร้อมตอกย้ำคุณค่าหลักของแบรนด์ “New Energy” “New Intelligence” และ “New Experience” โดยยึดถือเอากลุ่มผู้บริโภคเป็นหัวใจสำคัญ (Customer-centric) พร้อมผสานความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของคนในพื้นที่ นำเสนอความหลากหลายด้านพลังงานทางเลือก และเร่งขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านประเทศมาเลเซียสู่การเป็นสังคมยานยนต์ไฟฟ้าอย่างเป็นรูปธรรม พร้อมทั้งเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าของทั้งภูมิภาคอาเซียนเพื่อก้าวสู่การเป็นหนึ่งในศูนย์กลางการผลิตและส่งออกผลิตภัณฑ์ยานยนต์ไฟฟ้าที่สำคัญของโลกในท้ายที่สุด การเปิดตัวแบรนด์ในประเทศมาเลเซียนี้ ถือเป็นการเดินหน้าสานต่อกลยุทธ์ 4+4 ของเกรท วอลล์ มอเตอร์จะเปิดตัวแบรนด์ในอีก 4 ประเทศ ได้แก่ มาเลเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์ เพื่อสานต่อภารกิจในการรุกตลาดในภูมิภาคนี้ให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น จากปัจจุบันที่เราได้เข้าไปดำเนินกิจการใน 4 ประเทศ คือ ไทย ลาว พม่า และบรูไน”

มร. ชวย อันฉี กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (มาเลเซีย) กล่าวว่า “เราจะวางรากฐานและสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในประเทศมาเลเซียผ่านการลงทุนอย่างต่อเนื่องด้านการประกอบโดยการผนึกกำลังกับ Go Auto Group ควบคู่ไปกับการสร้างเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายที่แข็งแกร่ง ผ่านการจัดตั้งเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายคุณภาพสูง สร้างความแข็งแกร่งของโครงสร้างตัวแทนจำหน่ายตามพื้นที่สำคัญ รวมถึงการสร้างระบบการบริหารจัดการด้านตัวแทนจำหน่ายที่มีคุณภาพ เพื่อสร้างประสบการณ์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะสำหรับคนมาเลเซีย นอกจากนี้ ในด้านบริการหลังการขาย เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังมีแผนที่จะสร้างศูนย์อะไหล่ในประเทศมาเลเซียที่ครบครันด้วยบุคลากรด้านเทคนิคที่มีความชำนาญและสร้างศูนย์บริการลูกค้าซึ่งพร้อมดูแลและมอบบริการแบบครบวงจรเพื่อมอบความอุ่นใจตลอด 24 ชั่วโมง”

ทั้งนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ จดทะเบียนเพื่อดำเนินกิจการในประเทศมาเลเซียภายใต้ชื่อ บริษัท เกรท วอลล์ มอเตอร์ เซลส์ มาเลเซีย จำกัด (Great Wall Motor Sales Malaysia Sdn Bhd) มุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการคุณภาพตลอดจนประสบการณ์รูปแบบใหม่ให้กับผู้บริโภค โดยในโอกาสเดียวกันนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้เปิดตัวเจ้าเหมียวไฟฟ้า 100% ORA Good Cat อย่างเป็นทางการในประเทศมาเลเซียเป็นรุ่นแรก ด้วยดีไซน์รูปลักษณ์ภายนอกที่โดดเด่นมาพร้อมสีสันชวนดึงดูดที่สามารถก้าวสู่ผู้นำเทรนด์ใหม่ในอุตสาหกรรมยานยนต์ อีกทั้งยังมีการเปิดตัวเว็บไซต์ www.gwm.com.my ไปพร้อมกันภายใต้แนวคิด Smart Living และ Future Innovation เพื่อยกระดับประสบการณ์ของลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าและผู้ที่สนใจสามารถเข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์ ผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบายและง่ายดายยิ่งขึ้น

เกรท วอลล์ มอเตอร์ พร้อมจะเป็นผู้สร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับตลาดรถยนต์และอุตสาหกรรมยานยนต์มาเลเซียครั้งสำคัญด้วยรูปแบบผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น รถดีไซน์เรโทรแฟชั่น รถเอสยูวีที่ตอบโจทย์คนเมือง รถเอสยูวีออฟโรด รถกระบะ และอื่นๆ เพื่อตอบรับทุกความต้องการของตลาด พร้อมตอกย้ำการยกระดับและสร้างการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยเปิดโอกาสให้ผู้เชี่ยวชาญและทีมงานที่มีทักษะระดับสูง มาร่วมกันพัฒนาศักยภาพรอบด้าน อีกทั้งร่วมในการผลักดันอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานไฟฟ้าให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและเป็นรูปธรรม พร้อมการส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในฐานะ “บริษัทที่ให้บริการเทคโนโลยีอัจฉริยะระดับโลก” (Global Intelligent Technology Company) จะมุ่งมั่นขับเคลื่อนเทคโนโลยีและอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในภูมิภาคอาเซียนพร้อมทั้งร่วมมือกับพันธมิตรภาคส่วนต่างๆ ในการถ่ายทอดองค์ความรู้ตลอดจนพัฒนาทักษะทางอาชีพให้กับบุคลากรในประเทศที่บริษัทฯ เข้าไปดำเนินกิจการ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้า (xEV Leader) ที่มุ่งเสริมสร้างความแข็งแกร่งของระบบเศรษฐกิจทั่วทั้งภูมิภาคให้สามารถเติบโตท่ามกลางความท้าทายและการเปลี่ยนแปลงซึ่งกำลังเกิดขึ้นทั่วโลกได้อย่างอย่างยืน

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Most Popular