Thursday, March 28, 2024
HomeAuto Newsเอ.พี. ฮอนด้า เปิดตัวโปรเจกต์วินสะอาด Green Win by Honda ครั้งแรกของฮอนด้ากับโครงการวินรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า

เอ.พี. ฮอนด้า เปิดตัวโปรเจกต์วินสะอาด Green Win by Honda ครั้งแรกของฮอนด้ากับโครงการวินรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า

เอ.พี. ฮอนด้า ผู้นำวงการรถจักรยานยนต์ไทย สนองนโยบายยานยนต์ไฟฟ้าของภาครัฐ เปิดตัวโปรเจกต์วินสะอาด หรือ Green Win by Honda วินรถจักรยานยนต์พลังงานไฟฟ้า เริ่มให้บริการตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปด้วยรถ Honda PCX Electric
มร.ชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า “จากนโยบายของภาครัฐที่หันมาให้ความสำคัญกับยานยนต์พลังไฟฟ้าอย่างจริงจัง ได้กลายเป็นแรงผลักดันให้เราเร่งพัฒนาการศึกษารูปแบบในการใช้งานรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในชีวิตจริง เริ่มจากการร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี สร้าง Ecosystem เต็มระบบที่มีทั้งตัวรถ Honda PCX Electric ตัวสถานี Swapping Station สำหรับสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ ซึ่งร่วมพัฒนากับทาง HAUP บริษัท Startup ผู้นำด้าน Shared Mobility ที่ช่วยให้การใช้งานเป็นไปอย่างสะดวก ง่าย เพียงลงทะเบียนในระบบ และยืนยันตัวตนเมื่อต้องการสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ และเมื่อไม่นานมานี้เรายังได้ร่วมกับ Flash Express และ OR ในการนำ Honda PCX Electric มาใช้ในธุรกิจเดลิเวอรี่ที่กำลังเติบโต ซึ่งทั้งหมดได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ใช้งานและสังคมไทย”
“ล่าสุดนี้ เราได้ขยายรูปแบบของการนำรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ามาใช้กับรถจักรยานยนต์สาธารณะ หรือที่คนไทยเรียกกว่าวินมอเตอร์ไซค์ โดยได้รับความร่วมมือจากหลายหน่วยงานจากภาครัฐ ก่อให้เกิดโครงการวินสะอาด ซึ่งจะเป็นวินรถจักรยานยนต์พลังงานไฟฟ้า โดยฮอนด้าได้สร้างสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ (Battery Swapping Station) เพื่อพัฒนาเป็น Ecosystem เต็มรูปแบบ โดยโครงการวินสะอาดจะเป็นจุดเริ่มต้นของการตอบสนองการใช้งานยานยนต์ไฟฟ้าสำหรับคนเมืองในอนาคตต่อไป” สำหรับโครงการวินสะอาด หรือ Green Win by Honda เป็นการทดลองใช้งานรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า และสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ เพื่อศึกษาพฤติกรรมผู้ใช้งานจริง โดยทาง เอ.พี. ฮอนด้า ได้จัดสรร Honda PCX Electric สำหรับใช้ในโครงการนี้ทั้งสิ้น 50 คัน สร้างสถานีสำหรับสับเปลี่ยนแบตเตอรี่อีก 10 สถานี โดยเริ่มต้นสถานีแรกที่อาคารจอดรถของโรงแรม Holiday Inn
โครงการวินสะอาดเปิดให้บริการแก่บุคคลทั่วไปตามอัตราค่าโดยสารปกติ และจะมีระยะเวลาโครงการ 1 ปี นับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป
ติดตามความเคลื่อนไหวด้านเทคโนโลยีรถจักรยานยนต์พลังงานไฟฟ้าได้ที่
เว็บไซต์รถจักรยานยนต์ฮอนด้า www.aphonda.co.th
เฟซบุ๊ก fb.com/hondamotorcyclethailand

RELATED ARTICLES

Most Popular